221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290856
42 ứng dụng của Apple bị hack bởi một người Việt?
0
Article
null
42 ứng dụng của Apple bị hack bởi một người Việt?
,
Một nick name là Thuat Nguyen đã sở hữu 42 trong tổng số 50 ứng dụng của Apple bán chạy nhất trên iTunes.


Tờ The Next Web ngày 5/7 đưa tin, Thuat Nguyen có thể đã hack tài khoản iTunes của nhiều người dùng và mua các ứng dụng trên, nhằm đưa chúng lên vị trí cao trong bảng xếp hạng của iTunes. Không chỉ các tài khoản iTunes tại Mỹ bị xâm nhập trái phép mà hàng loạt người dùng ở các nước khác cũng chịu thiệt hại.

“Tôi phát hiện ra tài khoản iTunes của mình bị xâm nhập bất hợp pháp kể từ tuần trước. Ai đó đã tải về 8 ứng dụng và 2 bài hát với tổng chi phí là 62 USD. Trong đó, All Match by CharismaIST là ứng dụng có giá cao nhất, 55 USD. Hiện tại, tôi đã đổi password và đang gửi đơn khiếu nại”, Jamie Vickery, người dùng iTunes ở Anh, kể lại.

Blog TNW của Apple trích dẫn lời của một nạn nhân khác: “Hôm 4/7, nhà phát hành thẻ ghi nợ có thông báo về việc 10 giao dịch đáng ngờ đã được thực hiện trên tài khoản của tôi với mục đích mua sắm trên iTunes. Tổng chi phí thiệt hại ước tính 558 USD”.

Mô tả ảnh.
Ảnh: The next web


Mô tả ảnh.
Ảnh: The next web

Ngoài ra, khi tiến hành điều tra về đường link của công ty mà Thuat Nguyen để lại tại iTunes có tên “mycompany”, người ta chỉ tìm thấy một website rỗng là Home.com. Các kết quả tìm kiếm của Google về Thuat Nguyen cũng không cho ra bất cứ một manh mối hay chi tiết cụ thể nào.
Hiện, các ứng dụng của Thuat Nguyen trên App Store đã bị xóa.

  • Phương Linh (theo Thenextweb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,