221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295209
Times mất hơn 90% độc giả vì thu phí đọc báo
1
Article
null
Times mất hơn 90% độc giả vì thu phí đọc báo
,
Hơn 90% độc giả đã loại bỏ 2 tờ báo điện tử Times ra khỏi danh sách truy cập sau khi tờ báo này áp dụng hình thức thu phí đọc báo từ 2/7.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Với hình thức này, độc giả chỉ có thể đọc báo trên 2 tờ Times và Sunday Times khi chấp nhận trả một mức phí nhất định. Con số này là 1 bảng Anh cho mỗi ngày hoặc 2 bảng Anh trong 1 tuần.
 
Ý tưởng đọc báo trả tiền này đã được ông chủ của Times và là ông trùm truyền thông quốc tế Rupert Murdoch ôm ấp từ lâu. Tuy nhiên phải đến tận ngày 2/7, hình thức thu phí này mới được áp dụng.
 
Mẫu đăng ký trả phí trên tờ Times online (Nguồn: Guardian)
Mẫu đăng ký trả phí trên tờ Times online (Nguồn: Guardian)
 
Trước đó từ ngày 15/6 – 1/7, Times đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ đăng ký đọc báo nhưng chưa thu tiền để người đọc dần làm quen với hình thức đọc báo trả phí.
 
Sau hơn 3 tuần tiến hành thu phí, theo tính toán của tờ Guardian, lượng người truy cập vào Times đã giảm 93% so với tháng 5 và giảm gần 90% so với tháng 2. Mặc dù nếu tính toán so với báo giấy Times thông thường là 1 bảng và Sunday Times là 2 bảng thì độc giả sẽ rẻ được ít nhất 5 bảng/tuần. Nhưng có lẽ hình thức trả phí khi đọc báo vẫn còn khá lạ lẫm với công chúng.
 
Số liệu thống kê cũng chỉ rõ, trong giai đoạn đăng ký thử nghiệm chưa thu phí, số lượng thành viên đăng ký đọc báo là 150.000 người. Con số này đã giảm xuống chỉ còn 1/10, tức 15.000 người khi Times tiến hành thu phí chính thức.
 
Một số liệu khác cho biết số lượng người truy cập trước đây của Times online thường xuyên giữ ở mức khoảng 1,2 triệu lượt/ngày, chiếm 15% thị trường báo chí, nhưng nay con số này cũng giảm xuống chỉ còn khoảng 4,6%.
 
Vẫn có lãi...

Nếu cứ tiếp diễn chiều hướng này, nhiều người lo ngại doanh thu của Times sẽ tụt dốc một cách thảm hại. Tuy nhiên, những thống kê doanh số gần đây cho thấy đế chế báo chí Murdoch vẫn đang hoạt động tốt, thậm chí là có lãi.
 
Với số lượng truy cập đăng ký chịu phí hiện tại là 15.000 người và mức phí tối thiểu 2 bảng/tuần, tính trung bình mỗi tháng Times sẽ thu được 120.000 bảng và sẽ là 1,44 triệu bảng/năm.
 
Trong khi đó, số lượng phát hành báo giấy hiện tại của Times lại đang bị sụt giảm khoảng 14% so với mức 500.000 bản trước đây. Do vậy, nguồn thu từ việc thu phí sẽ góp phần bù lỗ những thất thoát.
 
Hơn nữa, Murdoch không chỉ có Times và Sunday Times mà còn có hàng tá các tờ bác khác ở khắp nơi trên thế giới, từ Sun của Anh đến Wall Street Journal... Chỉ tính riêng trong quý I, hãng này đã lãi 552 triệu bảng Anh.
 
Và trong tương lai, ông chủ Murdoch vẫn hoàn toàn có thể hy vọng rằng lượng người truy cập sẽ tăng dần lên sau khi độc giả đã quen dần với hình thức trả phí và tuyên bố: “Thà có ít độc giả nhưng họ chấp nhận trả tiền và trung thành còn hơn có nhiều độc giả mà chẳng thu được gì” vẫn được giữ nguyên.
  • Thiên Thư (Theo Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,