221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297640
Cụ bà cao tuổi nhất Tokyo đã mất tích... vài thập kỷ
1
Article
null
Cụ bà cao tuổi nhất Tokyo đã mất tích... vài thập kỷ
,
 
Các quan chức Nhật Bản lại vừa phát hiện một cụ bà được cho là cao tuổi nhất ở Tokyo đã mất tích cách đây vài thập kỷ. Tuần trước, họ cũng phát hiện một cụ ông nhiều tuổi nhất thành phố này đã chết cách đây hơn 30 năm.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Các quan chức hội đồng thành phố Tokyo đang tổ chức thăm hỏi những người cao tuổi nhất, sau khi thi thể của cụ Sogen Kato, được cho là cụ ông già nhất Tokyo, được tìm thấy vào tuần trước.

Cảnh sát cho rằng cụ Kato đã mất từ hơn 30 năm trước.

 

Và khi các quan chức tới nhà cụ bà Fusa Furuya (113 tuổi), họ phát hiện cụ đã mất tích từ cách đây... vài chục năm.

 

Cụ Furuya được đăng ký đang sống cùng con gái. Nhưng mới đây, người con gái này của cụ Furuya cho biết đã không có liên lạc gì với mẹ kể từ khi chuyển tới căn hộ bà đang sống vào năm 1986.

Nhật Bản là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới


Tuy vậy, bà ta vẫn đăng ký cho mẹ sống tại căn hộ của mình và vẫn trả tiền bảo hiểm y tế cho mẹ.

Mặc dù được cho là cụ bà cao tuổi nhất Tokyo, nhưng dường như không ai quan tâm tới việc liệu cụ Furuya còn sống hay đã chết, cho đến mãi gần đây.

Hiện các quan chức Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm người con trai của cụ Furuya để xem liệu cụ có sống cùng ông ta hay không.
 

Theo số liệu của chính phủ, tại Nhật Bản, có hơn 40.000 người sống 100 tuổi hoặc trên 100 tuổi. Nhưng những khám phá mới đây tại Tokyo khiến nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của số liệu trên.
 

  • Minh Hằng (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,