221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298721
Nữ bác sĩ xinh đẹp bị sát hại dã man ở Afghanistan
1
Article
null
Nữ bác sĩ xinh đẹp bị sát hại dã man ở Afghanistan
,
Karen Woo - một nữ bác sĩ xinh đẹp đang chuẩn bị kết hôn đã bị sát hại bên cạnh một chiếc xe bỏ không ở tỉnh Badakhshan, miền đông bắc Afghanistan hôm 6/8 khi đang trên đường trở về Kabul.


Từ bỏ một công việc tốt với mức lương 6 con số ở London, Karen đã dấn thân vào những hành trình nguy hiểm ở Afghanistan để cứu trợ những người dân nơi đây.

Mô tả ảnh.
Nữ bác sĩ Karen Woo (Ảnh: Dailymail)

Nữ bác sĩ xinh đẹp người Anh, Karen Woo đã từ bỏ một công việc tốt với mức lương 6 con số ở London, để dấn thân vào những hành trình nguy hiểm ở Afghanistan với mục đích tốt đẹp: cứu trợ những người dân nơi đây.

Karen cũng đã chuẩn bị lên xe hoa cùng chồng là đồng nghiệp ở Afghanistan trong hai tuần tới.

Cô tình cờ gặp được Paddy Smith, vị hôn phu của mình tại sân bay và hai người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Họ quyết định tổ chức đám cưới chỉ vài tháng sau đó. Bạn bè thường nói Karen là một người cực kỳ thông minh, có tài nhưng cũng rất dễ dãi và nữ tính.

Ngoài Karen, có 6 nhân viên cứu hộ người Mỹ, 1 nhân viên cứu hộ người Đức và 2 thông dịch viên bản địa cũng chịu chung cảnh ngộ.

Mô tả ảnh.
Karen và vị hôn phu của cô gặp nhau ở Afghanistan và có chung tình yêu với đất nước này (Ảnh: Dailymail)  

Cảnh sát địa phương cho biết, động cơ của vụ thảm sát này có thể là cướp của. Song phe Taliban đã lên tiếng thừa nhận đứng đằng sau vụ tấn công vì cho rằng đoàn cứu trợ là những người truyền giáo của đạo Thiên Chúa.

Được biết, 2 nhân viên trong đoàn đang làm việc cho tổ chức từ thiện IAM, 2 người khác cũng là cựu nhân viên của tổ chức này và những người còn lại đều có liên hệ với các tổ chức từ thiện khác.

Ông Dirk Frans, giám đốc điều hành của IAM phủ nhận việc họ là một đoàn truyền giáo. IAM đã làm việc tại Afghanistan từ năm 1966 và mọi người đều rõ mục đích của họ là cứu trợ y tế chứ không phải truyền bá kinh thánh.

Được biết, đội trưởng của nhóm cứu trợ xấu số là Tom Little, một người Mỹ “đã cống hiến 30 năm cuộc đời cho đất nước Afghanistan”.

Cảnh sát trưởng của Badakhshan, ông Agha Noor Kemtuz cho biết, có một thành viên người Afghanistan trong đội cứu trợ hôm đó đã thoát chết. “Anh ta la hét, niệm thánh kinh Koran và nói: ‘Tôi là người Hồi giáo. Đừng giết tôi’”.

Trên trang web của mình hôm thứ 7, tổ chức IAM gửi đến gia đình của các nạn nhân lời chia buồn và cảm thông sâu sắc, song họ cũng hy vọng việc này không ngăn cản được nỗ lực của IAM hiện đang giúp đỡ khoảng ¼ triệu người Afghanistan hàng năm.

  • Vân Anh (theo BBC, Dailymail)       
   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,