221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310962
Một hoạ sĩ Brazil "ám sát" 9 lãnh đạo thế giới
0
Article
null
Một hoạ sĩ Brazil 'ám sát' 9 lãnh đạo thế giới
,

Một hoạ sĩ người Brazil đã gây ra một sự phẫn nộ trong dư luận khi công bố một loạt các bức tranh, trong đó ông này tự mô tả mình là kẻ ám sát 9 nhà lãnh đạo thế giới.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Họa sĩ Gil Vicente vừa cho công bố các bức tranh miêu tả mình là kẻ ám sát 9 nhà lãnh đạo thế giới tại triển lãm hội họa Sao Paulo ngày 26/9. Ngay sau khi vừa được công bố, những tác phẩm này đã gây xôn xao dư luận, thành chủ đề cho cuộc tranh cãi tại Brazil.

Trong một bức tranh, ông Vicente vẽ cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush quỳ trên mặt đất và bị Vicente chĩa khẩu súng lục vào thái dương.

 Vicente và các "kẻ thù" của mình: Cựu Thủ tướng Israel A.Saron, Giáo hoàng Benedict XVI và Tổng thống Brazil Lula de Silva (từ trái sang) (Ảnh: Getty)


Trong một bức tranh khác, Vicente vẽ Giáo hoàng Benedict XVI giơ hai tay lên và nói gì đó với sát thủ đang chĩa súng vào mình, còn Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula de Solva thì đang vô cùng sợ hãi khi bị Vicente kề dao vào mình.

Nữ hoàng Anh Elizabeth cũng thuộc loại "những kẻ thù" của Vicente. Trong một bức tranh, nữ hoàng bị trói với hai bàn tay siết chặt và kẻ ám sát đang chĩa mũi súng vào bà từ sau lưng.

Ngoài ra, Vicente còn "ám sát" những nhà lãnh đạo khác như cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon, nguyên Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Hiệp hội luật sư Brazil cáo buộc rằng những bức ảnh này đã khuyến khích cho các tội phạm bạo lực.

  • Thu Hằng (Theo telegraph)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,