221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310971
Muốn vào cấp 3 công lập,nữ sinh phải kiểm tra trinh tiết
0
Article
null
Indonesia:
Muốn vào cấp 3 công lập,nữ sinh phải kiểm tra trinh tiết
,
Để hạn chế tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân tại Indonesia, một nghị sĩ nước này đã mạnh dạn đưa ra giải pháp phải kiểm tra trinh tiết các nữ sinh trước khi nhập học vào các trường công lập cấp 3.
 
Nghị sĩ Bambang Bayu Suseno đến từ tỉnh Jambi cho rằng việc làm này sẽ góp phần đáng kể vào việc kiềm chế sự bùng phát của tình dục không an toàn trong giới học sinh, là một hình thức để các bậc phụ huynh kiểm soát chặt chẽ hơn con cái của mình trước sự tấn công như vũ bão của internet với hàng loạt các trang web khiêu dâm.
 
Các nữ sinh Indonesia (Ảnh: Sheikyermami)
Các nữ sinh Indonesia (Ảnh: Sheikyermami)
Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng việc kiểm tra không nhất thiết phải được tiến hành theo các phương pháp trực diện mà có thể thông qua phỏng vấn hoặc tư vấn tâm lý và chỉ những học sinh còn trinh trắng mới được theo học tại các trường công lập cấp 3.
 
Tuy nhiên ngay lập tức đề xuất này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của các nghị sĩ trong quốc hội. Bà Seto Mulyadi, Chủ tịch Ủy ban bảo vệ trẻ em quốc gia Indonesia cho rằng “Việc làm này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, trí tuệ và tinh thần của học sinh, những người cần được cả xã hội quan tâm để phát triển lành mạnh”.
 
Bà cũng nhấn mạnh “Nếu ý tưởng này được hiện thực hóa trong những dự thảo luật giáo dục sắp tới thì đây sẽ là một hình thức xâm phạm và phân biệt đối xử phụ nữ một cách trắng trợn”.
 
Vào ngày 28/9, chính phủ Indonesia đã chính thức bác bỏ đề xuất “mạnh tay” này của nghị sĩ Bambang Bayu Suseno.

  • Thiên Thư (Theo Indonesia Today)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,