221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319011
Túng quẫn, 4 sinh viên rủ nhau buôn tiền giả
1
Article
null
Yên Bái:
Túng quẫn, 4 sinh viên rủ nhau buôn tiền giả
,

– Trong lúc bí bách không có tiền để tiêu xài, Vũ Thị Ngọc Len (Yên Bái) đã đánh liều cùng bạn cầm cố xe máy lấy vốn mua tiền giả để tiêu thụ.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 10/11, CA TP.Yên Bái cho biết vừa tiến hành khởi tố 3 đối tượng sinh viên về hành vi tàng trữ và lưu hành tiền giả số lượng lớn, một sinh viên về hành vi không tố giác tội phạm.

Các đối tượng gồm: Vũ Thị Ngọc Len (23 tuổi, Hưng Thịnh, Trấn Yên), Nguyễn Mạnh Hùng (17 tuổi, thị trấn Yên Bình, Yên Bình), Cao Thiên Phong (17 tuổi, phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái) và Triệu Thị Thắng (Y Can, Trấn Yên). Trong đó Len, Thắng, Hùng là sinh viên học cùng lớp tại trường Trung cấp Kinh tế - Kĩ thuật Yên Bái.

4 đối tượng sinh viên bị khởi tố
4 đối tượng sinh viên bị khởi tố

Trước đó vào tối ngày 17/10, dựa theo lời khai báo liên tiếp của hai tài xế taxi cho biết có 4 đối tượng thanh niên khả nghi sử dụng tiền giả đang có mặt tại TP. Yên Bái, lực lượng CA thành phố đã gấp rút phối hợp cùng các đơn vị công an địa phương tiến hành truy bắt. Vào thời điểm bị bắt giữ, 4 đối tượng này đang có mặt tại quán ăn của chị Nguyễn Thị Chinh, thuộc khu vực tổ 44, phường Nguyễn Thái Học với hơn 30 triệu đồng tiền giả mệnh giá từ 50 – 200 nghìn đồng trong tay.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Ngọc Len khai nhận vào ngày 15/10 có đến vay tiền Hùng để thực hiện kế hoạch làm ăn lớn nhưng không được. Đến sáng 16/10 Len tiếp tục nhờ Hùng cùng Phong (bạn Hùng) đi cầm cố giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà Len nhưng không thành. Tiếp đó Len bàn với Hùng cầm cố chiếc xe máy Hùng đang đi lấy 20 triệu đồng để xuống Hà Nội mua 50 triệu đồng tiền giả về Yên Bái tiêu thụ.

Sáng ngày 17/10, Len, Hùng, Phong rủ thêm Thắng cùng xuống Hà Nội “chơi”. Đến 17h cùng ngày, 4 đối tượng trên nhận được “hàng” từ tay một người đàn ông tên Khanh. Tuy nhiên vì chỉ có 35 triệu đồng tiền giả nên Len chỉ phải trao đổi với số tiền 14 triệu đồng, đồng thời được “bo” thêm 400 nghìn đồng nữa.

Xong việc, Len giữ lại 400 nghìn đồng còn lại đưa cho Hùng và Phong cất giữ. Sau đó cả 4 đối tượng bắt taxi từ Hà Nội về TP.Yên Bái. Khi đến khu vực phường Đồng Tâm thì dừng xe và chi trả hết 1,27 triệu đồng, trong đó 1,2 triệu là tiền giả đồng thời bắt tiếp taxi đến quán ăn của chị Chinh. Đang lúc “túy lúy” thì bị lực lượng CA ập đến bắt gọn.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng cả về quy mô và tính chất khi các đối tượng phạm tội còn rất trẻ và đều đang là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường.

Trước đó vào hồi cuối tháng 9, một đối tượng thiếu niên tên Giàng A Giáng (16 tuổi, Mộc Châu, Sơn La) cũng đã bị CA TP. Hà Nội bắt quả tang khi đang cố gắng vận chuyển 200 triệu đồng tiền giả mệnh giá 500 nghìn từ Lạng Sơn về Hà Nội để “tuồn” đi các tỉnh.

Một “mắt xích” tiền giả khác theo lộ trình từ Lạng Sơn về Hà Nội gần đây nhất (8/11) bị bắt giữ là Nguyễn Văn Thảo (30 tuổi, Mộc Châu, Sơn La) với số tiền thu giữ lên tới 187,5 triệu đồng.

Được biết Thảo chỉ phải bỏ ra số tiền hơn 80 triệu đồng để có được toàn bộ số “hàng” trên.

  • Minh Tâm (Tổng hợp)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,