221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318919
Đau lòng phát hiện xác trẻ sơ sinh không đầu
1
Article
null
Hà Nội:
Đau lòng phát hiện xác trẻ sơ sinh không đầu
,

- Ngày 8/11, trong khi đốt rác tại bến xe, người dân đã phát hiện xác một bé sơ sinh bị mất đầu và một cánh tay.

TIN BÀI KHÁC

Một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai (Nguồn: VietNamNet)
Một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai (Nguồn: VietNamNet)
Người phát hiện là anh Phạm Quốc Việt (24 tuổi, trú tại Xuân Trường, Nam Định). Sáng 8/11, anh tiến hành thu gom và đốt rác tại bến xe cuối phố Hàm Tử Quan (quận Hoàn Kiếm), thì phát hiện 1 túi nilon bốc mùi khả nghi.

Lúc đó, chiếc túi này đã bén lửa để lộ một cái màn. Anh Việt rụng rời tay chân khi phát hiện bên trong là xác của một bé sơ sinh. Bé trai này chừng vài ngày tuổi, không còn nguyên vẹn vì bị mất đầu và một cánh tay.

Ngoài ra, trong túi nilon còn chứa một chiếc quần jean nữ, màu xanh.

Nhiều người dân cho rằng, khả năng thi thể bé sơ sinh này đã bị chuột bọ tấn công chứ không phải do tác động từ phía con người.

Hiện cháu bé xấu số đã được an táng và các cơ quan chức năng đang vào cuộc tích cực điều tra.

Gần đây, nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi một cách nhẫn tâm khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Ngày 11/10, một bé trai bị bỏ rơi trong thùng rác ở nhà vệ sinh của trạm y tế xã Đại Thành (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang). Cháu bé được tìm thấy trong tình trạng dây rốn và bánh nhau vẫn còn dính trên mình, cơ thể tím tái, chấn thương phần mềm, suy hô hấp, thân nhiệt hạ thấp. Trên mình bé không được quấn bất cứ mảnh vải nào.

Dù được sơ cứu ngay lập tức và chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị tích cực nhưng bé đã tử vong sau đó 2 ngày.

Trước đó, sáng 8/10, nhiều người dân tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ sửng sốt phát hiện một bé trai còn đỏ hỏn bị người thân bỏ trong thùng xốp (loại thùng đựng nước đá) thả trôi sông. Khi được vớt lên, cháu bé trong tình trạng toàn thân lạnh cóng, da mặt tái xanh, rốn vẫn chưa được cắt và nhau vẫn còn dính trên mình.

Người dân đã cấp tốc đưa bé đến trạm y tế cấp cứu. Tại đây, bác sĩ khẳng định bé trai này vừa mới sinh cách đó chỉ vài giờ.

Số phận đã mỉm cười với bé khi được gia đình anh Nguyễn Thanh Hoàng (38 tuổi, ngụ ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, Châu Thành, Hậu Giang) nhận làm con nuôi và được đặt tên là Nguyễn Nhân Tâm.

  • Ngọc Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,