221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318225
Cách chức chủ tịch xã bỏ dân trong lũ
1
Article
null
Cách chức chủ tịch xã bỏ dân trong lũ
,

– Ngày 5/11, Ủy ban Kiểm tra huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đưa ra kết luận chính thức cách chức Chủ tịch xã Đức Lạc đối với ông Nguyễn Văn Tuấn vì bỏ mặc dân trong lũ.

TIN BÀI KHÁC

Theo kết luận trên, ông Nguyễn Văn Tuấn đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ mặc dân trong cơn lũ lịch sử vào hồi tháng 10 vừa qua. Cụ thể ông Tuấn đã thờ ơ với lời kêu cứu của nhân dân, thiếu tinh thần trách nhiệm ngay cả khi đã nhận được nhiệm vụ từ cấp trên.

Vào thời điểm ngày 16/10, khi nước lũ tại Hà Tĩnh bắt đầu dâng cao tại nhiều nơi khiến nhiều người dân bị mắc kẹt và cô lập hoàn toàn. Trước tình hình khẩn cấp, ông Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ đã gấp rút gọi điện, chỉ đạo ông Nguyễn Văn Tuấn phải lập tức phối hợp với các lực lượng cứu hộ đến ngay khu vực người dân gặp nạn để hỗ trợ, sơ tán.

Vào thời điểm từ 16-20/10, lũ quần phá dữ dội tại Hà Tĩnh (Ảnh: VietNamNet)
Vào thời điểm từ 16-20/10, lũ quần phá dữ dội tại Hà Tĩnh
(Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên thay vì xông xáo nhận nhiệm vụ, ông Tuấn đã thẳng thắn từ chối đi cùng canô khi đội cứu hộ vào tận nhà để đón. Sau đó ông Tuấn “lặn mất tăm” ở trụ sở mấy ngày, mặc dân gồng mình chống lũ.

Trước vụ việc này, ngày 23/10, UBND huyện Đức Thọ đã có quyết định chính thức tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Tuấn.

Sau khi nhận được quyết định này, ông Tuấn có nhắn tin cho lãnh đạo huyện giải trình rằng vì nhà ngập, mẹ già ốm yếu, bệnh tật nên không thể tham gia ứng cứu kịp thời.

Ngày 25/10, Ủy ban kiểm tra huyện Đức Thọ đã xuống tận cơ sở, có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo xã Đức Lạc cũng như ban thường vụ xã. Trong đó yêu cầu ông Nguyễn Văn Tuấn viết bản kiểm điểm và tự đề xuất hình thức xử lý.

Ngày 4/11, trước thời điểm đưa ra kết luật chính thức cách chức, ủy ban Kiểm tra huyện Đức Thọ ra thông báo bãi nhiệm chức vụ Ủy viên phó thường vụ, phó bí thư Đảng ủy xã Đức Lạc đối với ông Tuấn.

Liên qua tới việc chậm ứng cứu dân trong lũ, phó chủ tịch xã này là ông Lê Xuân Hội cũng phải viết kiểm điểm, chờ hình thức kỷ luật, nhẹ nhất là khiển trách hoặc cảnh cáo.

  • Hồng Thúy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,