221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317910
Tiền đào được ở Big C không phải tiền cổ
0
Article
null
Tiền đào được ở Big C không phải tiền cổ
,

 - Số tiền xu này không được gọi là tiền cổ, tiền cổ phải có niên đại từ 100 năm trở nên, trong khi đó số tiền này mới được Ngân hàng Đông Dương phát hành vào năm 1942.

 

TIN BÀI KHÁC:

 

Trước thông tin ngày 3/11 tại siêu thị Big C Nghệ An nhiều công nhân đã đào được một thùng tiền xu cổ, để tìm hiểu thêm về thông tin này, sáng nay 4/11, PV báo VietNamNet, đã có cuộc trao đổi với ông Trương Đắc Thành, PGĐ Bảo tàng Nghệ An.

 

Số tiền đào được. Ảnh:TNO

 

Theo ông Thành, số tiền xu mà các công nhân đào được không được gọi là tiền cổ. Tiền cổ phải là tiền có niên đại từ 100 năm trở lên, những đồng tiền này là tiền kẽm được Ngân hàng Đông Dương phát hành vào năm 1942, trong những năm xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ II. Hơn nữa số tiền này được đựng trong một chiếc thùng gỗ đã bị mục nát, chứa khoảng vài chục kg chứ không phải là trong thùng sắt và chứa 100kg như báo chí đã đưa, ông Thành cho biết thêm.

 

Cũng theo ông Thành, khu vực phát hiện hố chôn trước đây là khu phố buôn bán sầm uất nhất của thị xã Vinh nên rất có thể số tiền này đã được những người dân làm nghê buôn bán chôn xuống để cất giấu.

 

Sáng nay (4/11), xác nhận với báo VietNamNet ông Hoàng Minh Truyền, GĐ Bảo tàng Nghệ An cho biết: Đây là tiền của Ngân hàng Đông Dương phát hành năm 1942. Hiện số tiền này đã được lau rửa và đưa về Bảo tàng Nghệ An để bảo quản và nghiên cứu.

  • V.L

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,