221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319449
Xót xa cụ bà chết nửa năm không ai biết
1
Article
null
Xót xa cụ bà chết nửa năm không ai biết
,
Bà Mazza Ida sống trong ngôi nhà riêng ở Beckenham, Australia đã hơn 50 năm, vậy mà khi bà chết đã được nửa năm mà hàng xóm và con trai cũng không ai hay biết.

Ông Robert Mazza, 57 tuổi, con trai của bà Mazza có vấn đề về thần kinh. Hai mẹ con bà vẫn sống với nhau, nhưng một tháng gần đây ông Robert đã chuyển đến điều trị tại bệnh viện.

“Ông Robert nói rằng mẹ ông đang ở trong một nhà dưỡng lão ở Perth, nên chúng tôi cũng quan tâm tới ông ta. Dạo này ông ấy gầy và đói hơn, trạng thái tinh thần cũng xấu đi nên chúng tôi đã tiếp tế thực phẩm cho ông ấy trong bệnh viện” - Vanessa Chang, người đã sống đối diện nhà bà Ida cho biết.
Cảnh sát phong tỏa nhà riêng của bà Ida (ảnh: abc.net)
Cảnh sát phong tỏa nhà riêng của bà Ida (ảnh: abc.net)

“Chúng ta có lẽ không có nhiều thời gian để nghĩ đến người khác. Điều tốt đẹp là những hàng xóm vẫn giúp đỡ con trai bà, nhưng họ không hỗ trợ sớm hơn để ngăn chặn cái chết của bà. Người phụ nữ này vừa phải chịu cảnh sống cô đơn bên ngoài xã hội, vừa phải chăm sóc một đứa con không bình thường về thần kinh” – ông Ken Marston ở Hội đồng người cao tuổi Australia nói.

Cảnh sát đang cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến bà Ida tử vong, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có gì đáng nghi vấn.

Vụ việc trên đã làm dấy lên dư luận về tình trạng những người cao tuổi sống cô đơn ở Australia và sự thờ ơ của người dân. Bộ trưởng phụ trách về người cao tuổi, ông Mc Sweeney Robyn thì đưa ra giải pháp: “Để hàng xóm của mình biết đến mình, đó là cách tốt nhất để biết được hàng xóm của bạn”.

  • Phương Linh (theo Yahoo)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,