221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319453
Kinh hoàng những yêu râu xanh "đeo mặt nạ"
1
Article
null
Kinh hoàng những yêu râu xanh 'đeo mặt nạ'
,
- Thời gian gần đây, nạn hiếp dâm trẻ em đang có chiều hướng gia tăng. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nếu như trước đây nạn xâm hại tình dục chủ yếu xảy ra ở những vùng dân cư thưa thớt, hẻo lánh và trình độ dân trí thấp thì nay, nhiều vụ việc được phát hiện ở các đô thị, thành phố lớn. Nạn nhân chủ yếu là các cháu bé dưới 16 tuổi, thậm chí gia tăng tình trạng trẻ dưới 6 tuổi. Điều đáng nói là có đến 60% số vụ trẻ bị xâm hại bởi những kẻ "đeo mặt nạ' tử tế là người thân quen, hàng xóm, người thân ruột thịt.

Họ hàng cũng không tha

Khoảng 13h ngày 3/11/2010, Nguyễn Văn Sinh (34 tuổi, trú thôn Ea Duất, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) đưa cháu D.N.X (SN 2000) ở cùng thôn, là cháu họ của Sinh đi học nhưng y không chở cháu đến trường mà chở cháu vào rẫy mì ở trong thôn và ngang nhiên thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện hành vi thú tính của mình, Sinh đứng dậy mặc quần áo. Lợi dụng lúc này Sinh không để ý, cháu X đã bỏ chạy vào một nhà dân gần đó và hô hoán lên. Sợ bị phát hiện nên Sinh đã bỏ trốn. Ngay sau đó, gia đình cháu X đã trình báo lên cơ quan công an.

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT công an huyện Buôn Đôn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Sinh.

Hai cha con thay nhau giở trò với cháu gái hàng xóm

Nguyễn Văn Minh (SN 1951) và Nguyễn Trung Trung (SN 1979, là con ruột của Minh), cùng ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã bị buộc tội về hành vi “Cưỡng dâm trẻ em” vào ngày 3/10/2010. Nạn nhân của 2 cha con này là cháu N.T.G. (SN 1996, hiện đang là học sinh lớp 9).

Do ở gần nhà nhau nên cháu G thường xuyên qua nhà ông Minh chơi. Tại đây, cháu G. đã bị ông Minh dụ dỗ cho quà bánh rồi thực hiện hành vi hiếp dâm từ khi G. mới 8 tuổi. Sau đó, trong nhiều năm liền, ông Minh đã ép cháu G. quan hệ tình dục, đồng thời uy hiếp, hăm dọa cháu không được kể với bất kỳ ai.
M
Minh họa. (Nguồn: PL&XH)

Trong một lần ông Minh đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu G. thì bị chị Lê Thị Soạn (là vợ của Trung) bắt gặp. Sau khi nghe vợ kể lại sự việc, Trung đã lên kế hoạch thực hiện ý đồ hiếp dâm cháu G.

Một lần, khi cháu G. sang nhà Trung xin nước mắm đã bị Trung khống chế rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi các bác sĩ phát hiện cháu G. đã mang thai 25 tuần tuổi. Sau đó, G. đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình.

Rủ đi chăn bò để hiếp dâm

Ngày 1/8/2010, trên đường lên rẫy mang thức ăn cho bò, Lương Thiện Bảo (SN 1944, tạm trú tại thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã vô tình nhìn thấy cháu Phùng Thị Kim N. (7 tuổi, trú thôn Phú Thọ, xã Diên Thọ) đang chăn bò ngay trước cổng nhà nên rủ cháu cùng lên rẫy chăn.

Chỉ khi vừa đến rẫy của ông Bồn, tên Bảo đã lên cơn thú tính và giở trò đồi bại với cháu N. Khi về nhà, N. kêu đau vùng kín và kể lại sự việc cho gia đình nghe.

Cho 20.000 đồng để ’đừng nói cho ai biết’

TIN LIÊN QUAN
Khoảng 18h ngày 6/8/2010, cháu Lương Thị Trâm A (SN 1998, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) tạm trú dãy phòng trọ nhà số 160 Lê Thiệt, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM) qua phòng trọ của Trần Thế Tài (23 tuổi, quê Nghệ An) ở ngay bên cạnh để chơi. Khi A lên gác thì Tài liền đóng cửa và đi lên theo. Sau đó, hắn đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu bé. Sau khi hiếp dâm xong, Tài cho cháu A. 20.000 đồng dặn đừng nói cho ai biết chuyện.

Tuy nhiên vụ việc sau đó bị gia đình cháu A phát giác, trình báo cơ quan công an.

Hại đời bé hàng xóm ngay tại phòng trọ

Một chiều tháng 4/2010, lợi dụng lúc cháu N.T.H (SN 1997, học sinh 1 trường THCS tại Hà Nội) vào phòng trọ mình chơi, Bùi Văn Hoạt (SN 1990), trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã lộ rõ thú tính, thực hiện hành vi giao cấu với cháu.

Vốn hành nghề mổ lợn và gia cầm thuê tại chợ Long Biên, khi cô bé 13 tuổi sống gần nơi y thuê trọ sang chơi, thấy chỉ có mình và cô cháu gái nhỏ, Hoạt đã thực hiện hành vi đồi bại với cô bé. Sau đó, gia đình cháu H đã làm đơn tố cáo hành vi của Hoạt với công an quận Ba Đình.
Dạy trẻ cách đề phòng "yêu râu xanh"
Để trẻ biết cách tự đề phòng “yêu râu xanh” bệnh hoạn, cha mẹ cần tạo mối quan hệ thân thiết, gần gũi giữa mẹ và con gái. Thường xuyên hỏi han, tâm sự, tạo cho con có thói quen kể hết mọi chuyện cho bố mẹ nghe. Trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản phòng tránh bị xâm hại như: Khi không có cha mẹ bên cạnh, không được để ai vuốt ve, sờ soạng, ôm hôn... dù đó là người lạ hay người bé quen thân, quý mến.
Căn dặn bé không cho bất kỳ người nào đụng vào chỗ kín. Không tự ý nhận kẹo bánh, tiền, quà vặt từ người khác. Khi được cho, phải hỏi ý kiến bố mẹ thì mới nhận. Khi bị ai đe doạ đánh mắng, phải kể cho bố mẹ nghe.

Điều 112 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định:

Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Trường hợp phạm tội có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai; gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh, tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ mười hai đến hai mươi năm.

Trường hợp phạm tội có tổ chức; nhiều người hiếp một người; phạm tội nhiều lần; đối với nhiều người; gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên; biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; làm nạn nhân chết hoặc tự sát thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình..

Trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm
  • Anh Ngọc (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,