221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1043285
Hà Nội: Ưu tiên gỡ trước 2 "bãi rác trên trời"
1
Article
null
Hà Nội: Ưu tiên gỡ trước 2 'bãi rác trên trời'
,

 - Trong 5 tuyến thí điểm tại Hà Nội được "ưu tiên" hạ ngầm toàn bộ các tuyến cáp và đường dây điện, có 2 tuyến vừa được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu tập trung hoàn tất thủ tục triển khai trước.

Đó là khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm (phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ) và phố Hai Bà Trưng. Theo Phó Chủ tịch Khôi, các thủ tục cho 2 dự án "đặc biệt ưu tiên" này cần được hoàn tất phê duyệt ngay trong tháng 3/2008, triển khai thực hiện dự án ngoài hiện trường trong tháng 4 và hoàn thành trong tháng 8 năm nay.

Rac

Lâu nay, chẳng đường phố nào tại Thủ đô thoát được cảnh "giăng mành" của các kiểu dây rợ mà không ít trong đó là vô danh, vô thừa nhận! (Ảnh: T.A.N)

3 tuyến còn lại (tuyến Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ; tuyến Văn Cao - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh và tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học) sẽ được Sở Giao thông công chính từng bước triển khai các thủ tục, hoàn thành trong năm 2008.

TIN LIÊN QUAN

Cả 5 dự án riêng biệt này đều cần được Công ty Điện lực Hà Nội thống nhất phương án kỹ thuật xong trong tháng 3 này.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch Khôi, Sở Giao thông công chính phải lập tiến độ, giải pháp thi công hạ ngầm đường dây sao cho vẫn đảm bảo thông tin thông suốt, an toàn trong quá trình thi công; đảm bảo thi công gọn, hoàn trả hè đường kịp thời, vệ sinh sạch sẽ, ít ảnh hưởng giao thông nhất.

Riêng về việc sắp xếp các đường dây đi nổi, UBND TP chấp thuận cho triển khai lập dự án theo từng tuyến phố. Tuyến được ưu tiên thí điểm đầu tiên là Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn (khởi động tháng 4, hoàn thành tháng 8/2008). Một số tuyến khác sẽ được triển khai thủ tục chỉnh trang, sắp xếp đường dây đi nổi từ tháng 5/2008.

Kinh phí thay cáp từ cáp nổi sang cáp chìm do các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông chịu. Công ty Điện lực Hà Nội chịu kinh phí mua và hạ ngầm các tuyến trung áp và hạ thế. Các công tác: hoàn trả hè, đường; hạ ngầm hệ thống cáp chiếu sáng và những đường dây viễn thông, thông tin của các ngành an ninh, quốc phòng... sẽ chi từ ngân sách.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,