221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308762
Nữ sinh "tra tấn" bạn là học sinh ngoan!
0
Article
null
Nữ sinh 'tra tấn' bạn là học sinh ngoan!
,

Thông tin mới nhất là chiều 17/9, ông Nguyễn Công Sáu, Hiệu trưởng THPT Hữu Nghị (Nghệ An) cho biết đã đình chỉ học đối với nữ sinh Nguyễn Thị Hương Trà (đang học lớp 12B1), chờ kết luận từ công an để đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng.

d
Nữ sinh Trà tại cơ quan công an
Theo ông Sáu, quyết định này được đưa ra sau khi Ban giám hiệu họp để xem xét mức độ vi phạm của học sinh Nguyễn Thị Hương Trà. Sau khi cơ quan công an có kết luận thì trường sẽ có hình thức kỉ luật tiếp theo, nặng nhất là đuổi học.

Trước đó, Nguyễn Thị Hương Trà đã làm bản tường trình và bản kiểm điểm về hành vi đánh hội đồng nữ sinh Hà Như.

PV đã trực tiếp đến Trường THPT Hữu Nghị và có buổi làm việc với nhà trường cùng em Trà. Đại diện phía nhà trường là ông Nguyễn Thanh Hải - Phó bí thư Đoàn trường, phụ trách công tác an ninh. Ông Hải cho biết từ trước đến nay Trà là một học sinh ngoan, luôn chấp hành nghiêm túc mọi nội quy của trường!

Được biết, Trà còn là VĐV Karatedo vừa giành được 2 huy chương vàng và 2 huy chương Bạc trong giải Trẻ và giải Cúp quốc gia.
d
Nữ sinh Hà Như bị bạn đánh hội đồng dã man
Gặp chúng tôi, Trà cho biết, Trà và Hà Như chơi thân với nhau khi đang học ở Trường THCS Lê Lợi. Nhưng do một lần, Như có gây gổ và đánh một người bạn của Trà nên cả hai không chơi với nhau từ đó.
Trà mới quen và chơi Nguyễn Ngọc Huyền (SN 1991, ở Quán Bánh, TP. Vinh, người mặc áo đỏ trong clip đánh Hà Như), tên thường gọi là "Huyền hồng” được vài tháng.
Tối ngày 7/9, Huyền và Trà đang đi chơi thì gặp Hà Như. Do Huyền cũng có xích mích với Như nên đã kể cho Trà nghe và cả hai đã hẹn nhau ngày mai sẽ gặp Như để đánh.
Trưa ngày 8/9, sau khi tan học, Trà nhận được điện thoại của Huyền nói đang đợi ở trường THPT Hà Huy Tập. Trà bắt taxi lên thì gặp Huyền và Vân Anh (người sau này cùng tham gia đánh Như) đang ngồi chờ Như ở quán nước đối diện cổng trường.
Chờ được một lúc thì cả ba thấy Như đang đi ra từ quán net và chuẩn bị lên taxi. Lúc này, Vân Anh chạy lại túm tóc Như và lôi ra đường Tản Đà (đối diện trường THPT Hà Huy Tập) và tát Như 2 cái.
Do khu vực này đông người sợ bị công an phát hiện nên Vân Anh đã nói với Trà lấy xe và tìm nơi vắng người để hành hung.
Đến đường Mai Lão Bang gần bệnh viện Đông Âu, thấy vắng vẻ nên cả hội dừng lại. Lúc này, Huyền túm tóc và kéo Như vào bên đường để đánh (như trong videp clip).
d d
Đối tượng áo đỏ là Nguyễn Ngọc Huyền, trước học Trường THPT Nguyễn trường Tộ đã bị đuổi học và đối tượng mặc quần bò áo trắng (bên trái) là Nguyễn Thị Vân Anh, trước học ở trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên). Cả hai đều đã bị đuổi học.
Khi thấy Hà Như lả đi, Trà đã nói cả bọn cùng về nhà. Vừa dứt lời thì mẹ của nữ sinh Hà Như đến. Thấy con bị đánh, mẹ Như đã chạy vào dùng dép đánh vào đầu Vân Anh. Bị đánh, Vân Anh cầm gạch và dọa đánh mẹ Hà Như. Lúc này, mọi người đi đường đã vào can ngăn nên cả bọn đã bỏ ra về.

Ngày 17/9, lãnh đạp Công an TP Vinh cho biết: Sau khi báo phản ánh vụ việc, Công an thành phố đã thành lập tổ công tác điều tra từ hiện trường và đã có đầy đủ thông tin về các đối tượng đánh đập Hà Như.

Hiện nay, Công an TP Vinh đang tiếp tục củng cố hồ sơ và chờ kết quả giám định tỉ lệ thương tật để xem xét khởi tố vụ án về hành vi cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, một diễn biến mới của vụ việc này là khi công an yêu cầu gia đình em Hà Như đi giám định thương tật thì Hà Như và mẹ của em vẫn chưa đi khám và trả lời là ’không việc gì’.

Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác như sau:
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;
b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;
d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình
e) Có tổ chức
g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục
h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê
i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;
k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân
2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.
4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.
Tuy nhiên theo Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) thì những trường hợp cố ý gây thương tích quy định tại khoản 1 Điều 104 nói trên chỉ bị xử lý hình sự khi có yêu cầu của người bị hại.

(Theo Công an Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,