221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318097
Cảnh sát phá đường dây đánh bạc xuyên quốc gia
1
Article
null
Cảnh sát phá đường dây đánh bạc xuyên quốc gia
,

– Dòng tiền mà tội phạm đánh bạc chuyển từ Việt Nam sang Campuchia cho để lên đến vài tỷ đồng một ngày.

> Đánh sập trường gà khét tiếng ở Sài Gòn
> Phá sòng bạc do giám đốc doanh nghiệp tư nhân tổ chức

Ngày 05/11, Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM cho hay, đã bàn giao 12 đối tượng và tang vật trong đường dây thầu đề quy mô lớn cho Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Tân Bình thụ lý truy xét theo thẩm quyền.

Tối ngày 4/11, gần 30 trinh sát Đội 5, Phòng PC45 đã đồng loạt tập kích vào 6 điểm ghi nhận phơi đề trên địa bàn phường 12 và phường 14.

Theo thông tin trinh sát, vào thời điểm đầu tháng 7/2010 một số cuộc gặp “bất thường” giữa 2 đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1969, ngụ phường 4, quận Tân Bình) và Bùi Văn Trinh (tự Cò, SN 1966, ngụ phường 11, quận Tân Bình) kéo theo hàng loạt đại lý ghi, nhận phơi đề xuất hiện.

Các ’chân rết’ trong đường dây đánh bạc bị tạm giữ.

Sau nhiều thời gian đeo bám, trinh sát xác định Thịnh và Trinh làm việc dưới sự điều hành của đối tượng tên Lai, hiện đang giữ vai trò chủ mạng cái tại Casino Lavegas (Campuchia). Để mở rộng “sân chơi”, Thịnh và Trinh giao cho đàn em là Trương Thị Thu Thúy (SN 1972, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) phát triển các đại lý cấp 2.

Tại ‘trụ sở” của mình ở số 21/2 Đồng Đen, phường 12, quận Tân Bình, ngoài ghi nhận đề, Thúy kiêm luôn nhận kèo cá độ bóng đá từ 4 điểm khác giao phơi về. Hai tay chân đắc lực phụ trách phần tổng hợp phơi mang về cho Thúy là Phạm Văn Đại (SN 1981) và Phạm Quốc Anh (SN 1991) đã bị trinh sát bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại một điểm ghi nhận phơi đề.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra các đối tượng khai nhận, đường dây đánh bạc xuyên quốc gia được tổ chức khép kín từ các đại lý cấp 2 cho đến mạng tổng ở Campuchia. Thông thường, các con bạc muốn ghi đề, cá độ bóng đá đều thông qua các đại lý cấp 2. Nhưng, sau khi phơi được chuyển về cho Thúy, Thúy sẽ dùng điện thoại có chức năng ghi âm để đọc số phơi cho Thịnh và Trinh.

Nhận được thông tin và số tiền ăn thua, Thịnh và Trinh thay phiên nhau đọc và nhập vào tài khoản trên hệ thống website đánh bạc trực tuyến. Sau công đoạn này số tiền ăn chênh lệch, “cân lai” mà Thịnh, Trinh và Thúy thu được từ 8-10 triệu/ngày/người.

Trong khi đó, số tiền mà các đối tượng chuyển về cho mạng tổng ở LasVegas lên đến hàng tỷ đồng vì chỉ riêng vào thời điểm bắt, khám xét trinh sát đã thu giữ gần 100 triệu đồng chưa kể giá trị thực tế của các phơi chưa “xổ”.

Hiện Cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,