221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318022
Hà Nội: Cây trăm tuổi "mất tích" lại về chỗ cũ
0
Article
null
Hà Nội: Cây trăm tuổi 'mất tích' lại về chỗ cũ
,

- 17h ngày 4/11, cây bồ đề trăm tuổi được tìm thấy tại ngõ 310 Đường Nghi Tàm (Q. Tây Hồ, Hà Nội) đã được Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội chuyển về trồng lại đúng nơi cây đã bị đào đi.

Hàng chục người dân xung quanh khu vực xây dựng Trung tâm Thương mại dịch vụ và chợ 19-12 đã hồ hởi ra xem cảnh gốc cây cổ thụ trở về nguyên vẹn chỗ cũ.

Người dân náo nức đến xem cảnh cây bồ đề được trồng lại
Người dân náo nức đến xem cảnh cây bồ đề được trồng lại

Tuy nhiên, những người chứng kiến cảnh này cũng không khỏi xót xa khi cây cổ thụ gắn bó với họ bao nhiêu năm giờ xơ xác, bị cưa nham nhở, rễ chính và rễ lan không còn.

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng không biết cây có sống được không khi xung quanh là một công trường đang xây dựng với xi măng, cát sỏi.

Sáng cùng ngày, khi tìm thấy cây bồ đề trăm tuổi, trao đổi với các PV, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, cây bồ đề sẽ được chuyển về vườn ươm để chăm sóc cho hồi phục.

Tuy nhiên, đến chiều, không rõ nguyên nhân vì sao, cây bồ đề này lại được chuyển thẳng về vị trí ban đầu trước khi bị "mất tích"!

Rất khó khăn để trồng lại được cây bồ đề nhưng làm sao để cây sống được còn khó hơn!
Rất khó khăn để trồng lại được cây bồ đề nhưng làm sao để cây sống được còn khó hơn!

Một câu hỏi nữa mà dư luận băn khoăn là tại sao đến thời điểm này không có một thông báo từ phía các cơ quan chức năng về việc công ty nào đưa cây bồ đề đến ngõ 310 đường Nghi Tàm sáng 4/11?

Đây không phải lần đầu tiên, cây cổ thụ ở Hà Nội bị "biến mất" bí ẩn vì nằm trong khu vực các công trình xây dựng, hoặc "chắn" trước nhà dân.

  • Thu Lý

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,