221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318787
Hai tên trộm "cắt điện" chiếu sáng của khu dân cư
0
Article
null
Hai tên trộm 'cắt điện' chiếu sáng của khu dân cư
,

- Hai tên trộm liều lĩnh đã gây mất điện chiếu sáng toàn bộ khu vực tổ 6 phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Vào khoảng 5h sáng 9/11, Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội bắt quả tang Lê Quang Duy (SN 1979) và Nguyễn Trọng Đại (SN 1978, cùng ở quận Hoàng Mai) khi cả hai đang cắt trộm cáp điện, gây mất điện chiếu sáng toàn bộ khu vực tổ 6 phường Yên Sở.

Tại trụ sở công an, cả hai khai nhận mình đều nghiện và thường vào vai "người nhện" trèo lên cột điện, dùng dao gọt hoa quả và kìm điện thông thường để cắt trộm dây điện.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tên Đại (trái) và Duy.



Trước khi bị công an phát hiện, Đại và Duy chọn một dây điện 3 pha bất kỳ và cắt. Khi thấy khu vực mất điện, cả hai lần theo đường dây bị cắt và kéo dây xuống, định mang đi tiêu thụ.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ ngày 6 đến ngày 9/11, Duy đã trèo lên các cột điện từ cột số YS 58 đến cột YS 63 trên địa bàn phường Yên Sở, dùng dao và kìm điện thông thường cắt trộm 176,5 mét cáp điện 3 pha. Đại tham gia trực tiếp cắt trộm 69,5m cáp từ cột điện số YS 59 đến YS 63.

Mô tả ảnh.
Tang vật vụ trộm.



Theo định giá tài sản, 1 mét dây điện 3 pha trị giá khỏang 200.000 đồng. Ngòai ra Duy và Đại đã làm thiệt hại cho nhà nước hàng chục triệu đồng, chưa kể phí lắp đặt và những thiệt hại do ảnh hưởng của mất điện quanh khu vực.

Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt giữ Phùng Văn Quân (SN 1978, ở Nam Định), kẻ được xác định là đã thu mua tài sản mà Đại và Duy trộm cắp được với giá 50.000 đồng/kg.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ xem Đại và Duy có phải là thủ phạm của hàng loạt vụ mất trộm dây điện xảy ra trước đó trên địa bàn quận Hòang Mai.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,