221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1316740
Chủ cây xăng "móc túi" khách hầu tòa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chủ cây xăng 'móc túi' khách hầu tòa
,

- Được coi là vụ án điểm, sau 3 tháng bị phát hiện, chủ cây xăng "móc túi" khách hàng đã phải hầu tòa vào ngày 28/10.

Sáng 28/10 TAND TP Hà Nội đã đưa ông chủ cây xăng (trên đường Phạm Hùng, thuộc xóm 7, xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) Nguyễn Thế Lộc (SN 1956, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) ra hầu tòa về tội lừa dối khách hàng.

Ngòai Lộc còn hai bị cáo khác là cháu họ của Lộc cũng phải hầu tòa với cùng tội danh là Nguyễn Tuấn Quang (SN 1979) và Hoàng Văn Quý (SN 1979, cùng trú tại thôn Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 27/7, lực lượng chức năng phát hiện cây xăng của Lộc đang sử dụng hệ thống chip điện tử được cài đặt, giấu trong máy bơm để rút bớt lượng xăng bán cho người tiêu dùng.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Lộc (ngoài cùng bên phải) và hai người cháu tại tòa.



Khám xét cửa hàng xăng dầu và chỗ ở của Lộc, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 bảng vi mạch điện tử, 1 đoạn dây điện dài khoảng 7m được dẫn ngầm trong ống nhựa chôn dưới nền sân, một đầu dây gắn với cột bán xăng số 2, đầu còn lại gắn với thiết bị chip điện tử để trong góc phòng ngủ của nhân viên bán hàng...

Tại cơ quan điều tra, Lộc khai mua thiết bị chip điện tử với giá 9 triệu đồng từ hai người không quen biết. Đến tháng 2/2010, Lộc chỉ đạo cho Quang, Quý chôn đường ống nhựa dưới nền sân, một đầu cắm nối với bảng mạch điện tử của đồng hồ đo đếm cột xăng số 2, đầu còn lại nối với thiết bị chip điện tử để trong góc phòng ngủ của nhân viên bán hàng.

Khi phát hiện đoàn kiểm tra đến, Lộc trực tiếp hoặc bảo Quang, Quý vào kéo mạnh đầu dây điện để đầu dây phía ngoài cột xăng tuột ra khỏi zắc cắm và tụt sâu vào ống nhựa, tránh bị phát hiện. Sau đó, Lộc tiếp tục bảo Quang nghiên cứu cải tiến thu gọn.

Lộc đã sử dụng thiết bị điện tử cực kì tinh vi kể trên gắn vào cột bơm xăng nhằm tác động đến đồng hồ đo đếm gây thiếu hụt xăng khi bán cho khách hàng.

Số lượng xăng bán thiếu cho khách hàng được cơ quan chức năng xác định là có tỉ lệ là 7,16% đối với bình chuẩn 10 lít và 7,28% đối với bình chuẩn 20 lít.

Từ 1/3/2010 đến 26/7/2010, tại cột xăng số 2, Nguyễn Thế Lộc đã bán được tổng cộng 593.683,5 lít xăng. Lộc cùng Quang, Quý đã sử dụng thiết bị chip điện tử tác động vào đồng hồ đo đếm xăng gây sai số, làm thiếu hụt lượng xăng bán cho khách hàng để chiếm đoạt 29.743,5 lít xăng tương ứng 494 triệu đồng.

Trước toà, Quang khai, khi bán xăng cho khách, nếu ai thắc mắc lượng xăng bơm vào bình ít hơn so với số tiền họ bỏ ra thì Quang cự lại: "Tôi chỉ là người làm thuê, nếu thắc mắc gì lên gặp lãnh đạo cửa hàng mà giải quyết".

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Lộc 24 tháng tù, Nguyễn Tuấn Quang 21 tháng tù, Hoàng Văn Quý 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,