221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1316417
Chồng có người tình trẻ phải làm sao?
1
Article
null
Chồng có người tình trẻ phải làm sao?
,

- "Anh có lỗi với em, mọi lỗi lầm đều do anh gây ra. Anh đã quen một cô gái cách đây đã hơn 2 năm. Cô ấy là chị lớn trong một gia đình rất giàu có, dù biết anh đã có vợ con nhưng cô ấy đã thổ lộ yêu anh. Anh cũng có cảm tình với cô ấy nhưng giữa anh và cô ấy chưa hề xảy ra chuyện gì sai trái. Cô ấy bị gia đình phản đối dữ dội khi biết chuyện cô ấy yêu anh nên cô ấy bỏ nhà đi... Gia đình cô ấy lo lắng đã tìm gặp anh để nói chuyện. Anh có lỗi với cả hai."

Tôi và anh là hàng xóm, ngày bé chỉ cần đứa này gọi đứa kia í ới là một lúc sau đã thấy mặt nhau. Trong ký ức của chúng tôi là những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi thơ, những buổi trưa lén đi thả diều dưới cái nắng oi ả hay đi dào dế. Càng lớn chúng tôi càng ít đi cùng nhau. Nhưng thi thoảng, anh vẫn hay đèo tôi đi học, đi mua sách, đi ăn kem quanh thị trấn nhỏ xíu quê tôi. Tôi và anh như hình với bóng suốt tuổi thơ ấy.

Mô tả ảnh.
Trước đây chúng tôi luôn như hình với bóng... Ảnh: vi.sualize.us.

Tôi và anh tốt nghiệp đại học cùng ở lại Hà Nội lập nghiệp. Rồi không biết từ khi nào chúng tôi thành một đôi, đám cưới đơn sơ nhưng ấm cúng. Chúng tôi như đôi chim nhỏ hạnh phúc trong phòng trọ chật hẹp. Chuyện vợ chồng đôi khi cũng xẩy ra mâu thuẫn nhưng chưa khi nào tôi và anh giận nhau quá một ngày. Mới đó chúng tôi đã lấy nhau được 5 năm, có bé trai đáng yêu.

Chồng tôi làm việc cho công ty xây dựng, có chi nhánh ở quê tôi. Rất mẫu mực, chồng tôi luôn dành thời gian cho gia đình, hết giờ làm anh luôn về chơi với con, hiếm khi mới thấy anh đi ăn uống hay tụ tập bạn bè. Ai cũng bảo tôi may mắn khi được chồng và gia đình nhà chồng thương yêu. Nhưng khi anh ấy đi xa nhà...

Đợt công tác của anh kéo dài 3 tháng, hai mẹ con tôi ngóng anh về từng ngày. Chúng tôi liên lạc thường xuyên, vẫn những lời nói yêu thương nhớ nhung. Cuối cùng cũng kết thúc đợt công tác, anh về nhà trong sự mong mỏi của hai mẹ con tôi. Con trai thấy ba về hét lên, chạy ôm chầm lấy ba, cuộc sống gia đình tôi lại yên ả bình thường trừ trong phòng ngủ.

Từ hôm về, anh hoàn toàn thay đổi... Không còn những sẻ chia, gối chăn cũng lạnh... Thỉnh thoảng anh lại thở dài, tôi có hỏi chuyện thì anh đều lảng tránh. Vài ngày như thế, cuộc sống chúng tôi ngột ngạt... Cuối cùng vận động mãi anh ấy nói: Anh sợ nói ra em buồn nên không nói ra.. Tôi hỏi mãi thì cuối cùng anh cũng nói thật...

"Anh có lỗi với em, mọi lỗi lầm đều do anh gây ra. Anh đã quen một cô gái cách đây đã hơn 2 năm. Cô ấy là chị lớn trong một gia đình rất giàu có, dù biết anh đã có vợ con nhưng cô ấy đã thổ lộ yêu anh. Anh cũng có cảm tình với cô ấy nhưng chưa phải là yêu, giữa anh và cô ấy chưa hề xảy ra chuyện gì sai trái. Cô ấy bị gia đình phản đối dữ dội khi biết chuyện cô ấy yêu anh nên cô ấy bỏ nhà đi... Gia đình cô ấy lo lắng đã tìm gặp anh để nói chuyện. Anh có lỗi với cả hai."

Tôi như chết sững... Chồng có tình cảm với người khác sao?... Tất cả mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi, tôi quay cuồng trong mớ câu hỏi... Chồng tôi đã gặp cô ta lúc nào, có thật là hai người chưa có gì không? Chồng đi công tác vẫn ngọt ngào với vợ thế kia mà... Con tôi rồi sẽ ra sao? Tôi không nhớ mình đã nằm khóc bao lâu nữa. Những ngày sau đó là những đêm không ngủ, tôi nghĩ về anh: sao anh có thể làm thế với tôi? Tôi nói chuyện với chồng và cố gắng hàn gắn lại mối quan hệ vợ chồng, nhưng dường như mọi thứ là gượng gạo...

Chồng tôi vốn là người sống tình cảm, và tôi yêu chồng cũng vì thế. Từ khi có chuyện xảy ra chồng vẫn im lặng, còn tôi thì cố gắng hàn gắn... Chuyện này tôi không dám tâm sự với ai vì sợ nếu nói ra thì anh xấu hổ mà bỏ nhà ra đi. Đã có lúc tôi muốn tìm cô ta và làm một trận lôi đình như người ta vẫn làm. Giờ tôi phải làm sao để giữ được trái tim của chồng?

. Thúy Minh ( Sơn La)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,