221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1285007
4 đối thủ sừng sỏ nhất của iPhone 4
0
Photo
null
4 đối thủ sừng sỏ nhất của iPhone 4
,

Phiên bản vừa mới ra mắt của con dế bom tấn iPhone có thể "làm thay đổi toàn bộ cuộc chơi", nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều sẽ phải lòng nó. Chí ít, với những ai không phải là tín đồ của Quả táo, họ cũng có bốn sự lựa chọn khác "khủng" không kém.

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET

iPhone 4 sở hữu một màn hình siêu phân giải rất ấn tượng, một vòng eo mảnh mai và khá nhiều tính năng mới, chưa từng góp mặt trong các phiên bản iPhone trước đây. Tất nhiên, nó cũng kết nối với quầy ứng dụng App Store khổng lồ của Apple. Nhưng không phải là iPhone 4 không có chút tì vết nào. Người dùng vẫn không thể tuỳ biến các chức năng điều khiển - kiểm soát, ứng dụng video conference chưa thật hoàn thiện và thị trường ứng dụng hoàn toàn thiếu tính "mở" như của Android.

Nếu như những sự thiếu sót trên chẳng làm bạn bận tâm thì đúng, iPhone 4 chính là con dế sinh ra để dành cho bạn. Còn trong trường hợp câu trả lời là có, thì hãy dành chút thời gian tìm hiểu về 4 "nhân tài" dưới đây:

1. HTC Droid Incredible

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Đây là mẫu smartphone đang đứng đầu bảng trên bảng xếp hạng của PCWorld (iPhone 4 do mới ra mắt nên chưa được xếp vào danh sách này) và cũng là thiết bị Android mới nhất, đỉnh nhất của mạng Verizon.

Đúng như tên gọi "Khó tin" , con dế này sở hữu cấu hình thật đáng ngưỡng mộ với màn hình AMOLED 3,7 inch và độ phân giải 800 x 480 pixel. Nó sử dụng vi xử lý siêu tốc Snapdragon 1 GHz và nhờ vậy, đa nhiệm chỉ là "chuyện vặt". HTC Droid được trang bị camera lên tới 8 chấm. Hiện nó đang cài đặt hệ điều hành Android 2.1 nhưng sẽ sớm được nâng cấp lên Android 2.2 với nhiều tính năng cải tiến.

2. The HTC EVO 4G

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Bám đuổi sít sao Incredible với đánh giá 4,5 sao, HTC EVO 4G đang là mẫu smartphone Android "hot" nhất trên thị trường hiện nay. Nó hứa hẹn mang đến tốc độ siêu nhanh của mạng dữ liệu 4G, tất nhiên là nếu như bạn may mắn ở trong khu vực có sóng.

Nhưng dù không có 4G đi chăng nữa thì EVO 4G vẫn sở hữu một sức mạnh không thể chối bỏ. Nó cũng chạy trên nền vi xử lý siêu tốc Snapdragon 1GHz giống như Incredible và cho phép người dùng tự chụp chân dung hay video-conferencing nhờ camera phụ 1,3 megapixel ở mặt trước. Máy ảnh chính của máy có độ phân giải lên đến 8 chấm, ngang ngửa với Incredible.

Mặc dù vậy, tính năng khủng nhất của EVO 4G chính là màn hình WVGA của nó. Kích cỡ khủng 4,3 inch là không có đối thủ và độ phân giải cũng khá ấn tượng: 800 x 480 pixel.

3. Google Nexus One

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Dù không còn là mẫu smartphone Android được bàn tán nhiều nhất lúc này nữa, nhưng "siêu dế" Nexus One của Google vẫn duy trì được ngôi vị rất cao trên bảng xếp hạng với 4,5 sao. Nexus One chính là thiết bị tiên phong cho việc sử dụng vi xử lý siêu tốc Snapdragon 1GHz, cài đặt hệ điều hành Android 2.1 và nhiều khả năng sẽ là con dế đầu tiên được nâng cấp lên 2.2.

Các tính năng khác bao gồm màn hình AMOLED 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và máy ảnh số 5 chấm.

4. Motorola Droid:

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

Dù đã phát hành ra thị trường được gần 7 tháng song các số liệu của Verizon cho thấy con dế này vẫn đang tiêu thụ rất chạy, thậm chí còn là smartphone Android "phổ biến" nhất tại Bắc Mỹ.

Sức mạnh xử lý của Droid có phần thua kém 3 đối thủ ở trên khi nó chỉ sử dụng con chip 550 MHz. Tuy nhiên các tính năng còn lại là đáng ngưỡng mộ với màn hình WVGA 3,7 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel và camera 5 chấm. Nó cũng được trang bị bàn phím QWERTY trượt, điều mà tất cả các smartphone Android kể trên lẫn iPhone 4 đều không có.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,