221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1285506
Apple bị điều tra độc quyền
0
Photo
null
Apple bị điều tra độc quyền
,

Cơ quan chống độc quyền của Mỹ dự định sẽ mở cuộc điều tra nhằm vào Apple sau khi nhận được đơn khiếu nại rằng Quả táo cố tình cản chân các đối thủ một cách thiếu lành mạnh.

Mô tả ảnh.
 
Mới đây nhất, Google cáo buộc họ bị Apple cấm không cho đăng tải quảng cáo trên iPhone, iPad và iPod, ba sản phẩm đình đám và chủ lực tại thời điểm này của Apple, tờ Financial Times cho biết. Theo lời gã khổng lồ tìm kiếm, những thay đổi gần đây trong thoả thuận giữa Apple với giới phát triển phần mềm sẽ loại bỏ một cách hiệu quả các công cụ quảng cáo của Google ra khỏi iPhone. Điều đó đồng nghĩa với việc Apple đang tạo ra các rào cản nhân tạo cho sự cạnh tranh.

Theo FT, hiện các nhà tư pháp đã bắt tay vào dò quét các hành động của Apple. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính Bộ Tư pháp Mỹ hay Uỷ ban Thương mại Liên bang sẽ đảm nhận cuộc điều tra này. Phía Apple cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin nói trên.

Apple chính thức điều chỉnh ngôn ngữ của bản thoả thuận hồi đầu tuần, theo đó một số bên thứ ba sẽ không được phép thu thập dữ liệu về cách sử dụng các ứng dụng iPhone nơi khách hàng nữa. Trong khi đó, những dữ liệu này lại có ý nghĩa cực kỳ sống còn với các hãng sống nhờ quảng cáo như Google.

Mối quan hệ từng một thời thân thiết giữa Apple và Google đã trở nên hết sức chua chát thời gian gần đây, khi mà Google tự mình phát triển mẫu siêu dế Nexus One và tích cực nhảy vào cuộc chiến smartphone bằng hệ điều hành nguồn mở Android. Khi được hỏi về lý do khiến hai bên trở mặt với nhau, thầy phù thuỷ Steve Jobs đã nói thẳng thừng: "Họ muốn trở thành đối thủ của chúng tôi. Được thôi, giờ đã là đối thủ rồi đấy".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,