221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1289410
iPhone 4 "bán chạy nhất" trong lịch sử Apple
0
Photo
null
iPhone 4 'bán chạy nhất' trong lịch sử Apple
,
 Quả táo vừa cho biết hãng đã bán được hơn 1,7 triệu chiếc iPhone 4 chỉ trong ba ngày xuất xưởng đầu tiên - thành tích tốt nhất kể từ ngày Apple thành lập cho tới nay.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
Phiên bản mới nhất của con dế đình đám iPhone bắt đầu xuất hiện trên các kệ hàng vào hôm thứ Năm tại 5 thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật. Sức cầu cuồng nhiệt dành cho sản phẩm này đã dẫn đến tình trạng khan hàng, cháy chợ và đám đông xếp hàng dài dằng dặc tới cả cây số ở một số nơi.

"Đây là đợt bán hàng thành công nhất trong lịch sử Apple", phù thuỷ Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple xác nhận. "Mặc dù vậy, chúng tôi thành thật cáo lỗi cùng những khách hàng đã bị phụ công lần này, khi chúng tôi không thể cung ứng đủ sản phẩm theo nhu cầu thị trường".

Một số cửa hàng đã bị vét sạch kho chỉ sau vài giờ mở cửa. Giới phân tích từng cảnh báo rằng Apple khó lòng chuẩn bị kịp các linh kiện cho điện thoại, chẳng hạn như màn hình siêu phân giải RETINA mới. Phiên bản iPhone 4 màu trắng thời trang mà hãng dự định sản xuất cũng gặp trục trặc ngoài dự kiến, vì thế mà không thể ra lò trước cuối tháng bảy. Chỉ có model màu đen được tung ra thị trường vào cuối tuần trước mà thôi.

Trước iPhone 4, model iPhone 3GS chỉ có thể cán qua cột mốc 1 triệu máy bán được trong vòng 3 ngày đầu tiên. Khi đó, cùng với Mỹ, iPhone 3GS còn được phân phối tại Canada, Ý, Tây Ban Nha và Thuỵ Sĩ.

Dù được giới phân tích dành tặng nhiều lời hoa mỹ và phản hồi hết sức tích cực song iPhone 4 cũng bị nhiều người dùng phàn nàn về chuyện sóng yếu, dễ bị xước và một số trục trặc nhỏ khác.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,