221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1288484
"Thú" dỡ tung iPhone 4
0
Photo
null
'Thú' dỡ tung iPhone 4
,
- Nếu như nhiều người sung sướng đến điên cuồng khi được lọt vào tốp những người đầu tiên sở hữu iPhone 4 thì một số khác lại chỉ thoả chí khi đã dỡ tung, lột trần con dế đình đám này.
 
Theo Wired News, sau khi đã mổ xẻ chán chê phần cứng và phần mềm của iPhone 4, lục lọi, soi mói không thiếu chỗ nào, các chuyên gia "voọc" đã đi đến một kết luận khá bất ngờ là: iPhone 4 nhanh hơn iPhone 3GS, nhưng vẫn chậm hơn iPad.  

Mô tả ảnh.
 

Trước đó, iFixit, hãng được mệnh danh là "Vua tháo dỡ" đã xé toạc iPhone 4 và phát hiện ra rằng, con dế này quả thật cũng dùng loại vi xử lý A4 tốc độ 1GHz như iPad, đồng thời tăng gấp đôi dung lượng RAM (từ 256MB lên 512 MB). Tuy nhiên, họ cho rằng con chip này đã được Apple "kìm hãm sức mạnh" để giữ cho thân máy không bị quá nóng cũng như để kéo dài thời lượng cho pin.

Cũng theo iFixit, pin của iPhone 4 mới rất dễ thay thế. Cũng không khó khăn chút nào để bạn tháo phần lưng máy tráng kính chống xước ra khỏi thân điện thoại, chỉ cần tháo lỏng 2 ốc vít cố định là xong. Tuy nhiên, do cơ chế lắp ráp mới, màn hình RETINA nếu bị vỡ sẽ khó thay và tốn kém hơn.

Và trái với những gì Apple đang quảng cáo với hệ điều hành iOS 4, một độc giả đã post lên Flickr đoạn video clip so sánh tốc độ của iOS 4 với iOS 3.1.3 khi khởi động, chụp hình, tải trang web và truy cập vào phần cài đặt. Kết quả rất rõ ràng: phiên bản 3.1.3 chạy nhanh hơn hẳn.

1. Phần bo mạch logic của iPhone 4:

Mô tả ảnh.
Nguồn: iFixit

2. Các linh kiện được tháo tung ra khỏi "con dế":

Mô tả ảnh.
Nguồn: iFixit

3. Tách cáp nối với bo mạch ra khỏi hệ thống: 

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters

4. Tách màn hình đòi hỏi thao tác tinh vi hơn. Do màn hình LCD, lớp kính chống xước đi kèm thành một khối nên nếu chẳng may màn hình bị vỡ, bạn sẽ tốn kém hơn nhiều so với ở iPhone 3GS.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

5. Tách camera phụ ở mặt trước điện thoại ra khỏi thân máy. Độ phân giải của nó là 1,3 chấm với công dụng chính là để phục vụ tính năng video chat FaceTime.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Wired

6. Con chip mà iPhone 4 sử dụng vẫn là dòng A4 tốc độ 1GHz của iPad.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Wired
  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,