221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317162
Apple trở thành nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 4 toàn cầu
0
Article
null
Apple trở thành nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 4 toàn cầu
,

Sau mọi nỗ lực thì cuối cùng Apple cũng đã vượt qua R.I.M lên vị trí thứ 4 trong sách các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Việc Apple có mặt trong top 5 cho thấy smartphone đang ngày càng quan trọng và có tầm ảnh hưởng mạnh tới thị trường điện thoại toàn cầu.

Mô tả ảnh.
Quý III, Apple đã sản xuất 14,1 triệu chiếc điện thoại iPhones, tăng so với mức 7,4 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 4,1% thị phần điện thoại di động toàn cầu (bao gồm cả điện thoại thông minh và điện thoại truyền thống).Theo bảng danh sách thì Nokia vẫn đứng đầu nhưng hãng điện thoại tới từ Phần Lan này đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple, RIM và các hãng sản xuất smartphone chạy Android.

Xu hướng phát triển này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu xu hướng này vẫn tiếp diễn thì Apple sẽ vượt qua RIM về thị phần SmartPhone. Thông tin cách đây không lâu cho thấy vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone thuộc về RIM với 19,4% thị phần. Rõ ràng là thị phần di động của RIM trên toàn cầu đã giảm so với mức 20,6% của năm ngoái. Hiệu quả thực tế của điện thoại thông minh và các ứng dụng công nghệ sẽ khiến cho doanh số bán hàng của chúng còn tiếp tục bùng nổ. IDC dự báo nhu cầu điện thoại thông minh sẽ thúc đẩy thị trường điện thoại di động trên toàn thế giới trong bốn năm tiếp theo và khả năng tăng trưởng của năm 2012 sẽ cao hơn tới 55%.

Mô tả ảnh.
Nói đến mối quan hệ của Google và Apple, sau khi mối lương duyên tan rã, cả hai đang đối đầu với nhau rất gay gắt trong nhiều mảng công nghệ. Lý do chính khiến Google và Apple quay lưng lại với nhau là sự xuất hiện của Google Voice. Dịch vụ này mang đến nỗi lo cho Apple một khi có mặt trên iPhone vì người dùng có thể tạo, nhận cuộc gọi thông qua nền tảng của Google, thay vì nền tảng trên chính chiếc điện thoại có.

Apple và Google vẫn đang có những bước tăng trưởng vượt bậc. Sản phẩm của hai “đại gia” được cả triệu người sử dụng, hứa hẹn tương lai tươi sáng. Trong cuộc chiến này, Apple được đánh giá là công ty sản xuất 1 dòng điện thoại duy nhất còn Google lại cấp phép sử dụng hệ điều hành Android OS cho nhiều hãng sản xuất điện thoại khác. Trên thị trường phần cứng, Apple hiện cũng đang có những cạnh tranh gay gắt.

Theo Handheld.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,