221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317050
Những bí mật kỳ quái về cha đẻ Facebook
0
Article
null
Những bí mật kỳ quái về cha đẻ Facebook
,
Dẫu không còn là người trẻ nhất trong câu lạc bộ tỷ đô, nhưng tỷ phú 26 tuổi Mark Zuckerberg, "cha đẻ" của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, vẫn là cái tên gây chú ý vì có tài sản tăng trưởng nhiều nhất trong năm vừa rồi.

Mới đây, Zuckerberg đã các thợ săn ảnh “chộp” được đang đi dạo bộ gần ngôi nhà thuê khiêm tốn gần phía bắc California. Anh có vẻ rất chú tâm vào chiếc điện thoại trên tay.
Mới đây, Zuckerberg đã các thợ săn ảnh “chộp” được đang đi dạo bộ gần ngôi nhà thuê khiêm tốn gần phía bắc California. Anh có vẻ rất chú tâm vào chiếc điện thoại trên tay.
Từ 2 tỷ USD của năm 2009, đến tháng 9/2010, Zuckerberg đã có trong tay 6,9 tỷ USD. Hiện nay, Zuckerberg còn giàu hơn cả CEO của Apple, Steve Jobs.

Được thành lập vào tháng 2/2004, Facebook ban đầu có tên là Facemash. Đây là một phiên bản Hot or Not của trường đại học Harvard. Sau đó, MarkZuckerberg thành lập “The Facebook” đặt trên domain thefacebook.com.

Dịch vụ mạng xã hội này ban đầu chỉ dành riêng cho các sinh viên của Đại học Harvard. Chỉ sau một tháng, hơn nửa số sinh viên Đại học Harvard đã đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Số lượng người dùng Facebook liên tục tăng theo cấp số nhân. Tháng 10 năm 2007, số thành viên của mạng xã hội này đã vượt qua con số 50 triệu.

Thành công đến với Facebook nhanh hơn mong đợi khi số lượng thành viên của mạng xã hội này lần lượt chạm mốc 200 triệu vào tháng 4, 300 triệu vào tháng 9 năm 2009, 400 triệu vào tháng 2 năm 2010. Mới đây nhất, Facebook đã chính thức chạm mốc 500 triệu người dùng.

Câu chuyện về đời tư của Mark Zuckerberg đã làm báo giới tốn không ít giấy mực. Theo tờ Big Money, Zuckerberg không chỉ xuất hiện trong một bài riêng trên tờ WSJ, Business Insider mà thậm chí một số trang blog cá nhân trên Facebook cũng tràn ngập câu chuyện về "làm việc cho Zuck".

Tuy nhiên, có vẻ như câu chuyện về Zuckerberg còn quá ít và người ta vẫn chờ đợi thêm nhiều bí mật khác được tiết lộ. Dưới đây là một số bí mật chưa từng được biết đến về chàng tỷ phú trẻ tuổi này.

Nổi tiếng và giàu có nhưng Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, chỉ lái một chiếc Acura TSX trị giá 30.000 USD.
Nổi tiếng và giàu có nhưng Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, chỉ lái một chiếc Acura TSX trị giá 30.000 USD.
Môn học sở trường: Tại trường trung học ở Ardsley, New York, Zuckerberg xuất sắc với các môn học thuộc trường phái cổ điển. Anh đã chuyển tới trường Philips Exeter Academy, nơi mà anh đắm chìm trong tiếng Latin. Khi lên đại học, Zuckerberg nổi tiếng về khả năng thuộc lòng những dòng thơ trong các thiên anh hùng ca, như "The Iliad" - trích từ WSJ.

Không phải lúc nào cũng cảm ơn nhân viên: Không cần mong chờ được công nhận vai trò của bạn trong việc đưa một cuộc thảo luận tới kết quả, việc định hướng đúng sản phẩm mới là phần thưởng dành cho riêng bạn. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ thấy mình lại được mời tham gia nhiều hơn vào cuộc tranh luận - trích một blog trên Facebook.

Năng khiếu nghệ thuật: Trong những ngày đầu thành lập, Zuckerberg đã nhờ một họa sỹ vẽ một bức bích họa với ý tưởng là những đứa trẻ đang giành lấy thế giới bằng máy tính xách tay. Anh kết thúc các cuộc họp bằng giơ nắm tay trên cao và bắt nhịp cho các nhân viên hát bài thống trị thế giới - trích từ WSJ.

Phòng của Zuckerberg trong ký túc xá trường đại học: Tại Kirkland House, các phòng không được bố trí theo phong cách khối lập phương. Phòng của Mark có một hành lang hẹp nối với phòng bạn học - trích Business Insider.

Một số người nghĩ Zuckerberg "lén lút": Mark tỏ ra đã có vẻ đã cố tình lừa bạn bè lập trang Harvard Connection với mục tiêu ra mắt dự án Facebook hoành tráng hơn" - trích Business Insider.

Ý tưởng của Zuckerberg mỗi khi vui vẻ: Anh đã tổ chức một bữa tiệc toga để đón chào người dùng thứ 100 triệu của facebook. Anh đã mua một chiếc cồng cho văn phòng, để nhân viên gõ vào mỗi khi họ tung ra sản phẩm mới - trích WSJ.

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook.
Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook.
Zuckerberg luôn đòi hỏi cao: Tùy mỗi người mà anh làm việc cùng, Zuck sẽ thách thức họ làm tốt hơn trong khoảng thời gian ít hơn mức mà chúng ta coi là hợp lý - trích một blog trên Facebook.

Zuckerberg từng hack tài khoản email nhân viên tờ báo của trường Havard: Mark đã sử dụng trang web Facebook của anh ấy để tìm hiểu về các thành viên của trang này, những người tự nhận là thành viên của Crimson.

Sau đó, anh kiểm tra lại những lần đăng nhập thất bại để tìm hiểu xem có thành viên nào của Crimson từng điền mật khẩu sai vào Facebook. Nếu trường hợp nào thất bại, Mark cố gắng dùng chúng để truy cập vào tài khoản email Harvard của thành viên đó - trích Business Insider.

Tên gọi khi còn bé: Mẹ Zuckerberg thường gọi con trai mình là "ông hoàng" - trích WSJ.

Theo VnEconomy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,