221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1316195
10 lý do để không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab
1
Article
null
10 lý do để không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab
,

- Các hệ máy tính bảng (tablet) đang dần trở thành xu hướng mới của cuộc sống công nghệ và Samsung Galaxy Tab là một trong số ấy. Tuy nhiên, thực thế thì đây chưa phải là một lựa chọn đáng tiền xét trên nhiều phương diện.

1. Giá quá cao

Giá tiền bao giờ cũng là lý do đầu tiên mà người dùng quan tâm. Việc Galaxy Tab định giá ở mức quá cao với giao động từ 16 triệu tới 20 triệu đã khiến nhiều người thắc mắc về chính sách làm giá của Samsung.

Samsung Galaxy Tab và tấm ảnh quảng cáo lỗi gây nhiều chỉ trích.
Samsung Galaxy Tab và tấm ảnh quảng cáo lỗi gây tai tiếng.
Với việc bán ra xấp xỉ 16 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, ngay cả khi được tặng kèm thêm các phụ kiện như loa ngoài, sạc ôtô hay bao đựng vẫn là một mức giá không hấp dẫn. Bản thân Apple iPad khi mới xuất hiện cũng đã chịu nhiều nghi hoặc vì bỏ ra trên 10 triệu, người dùng đã có một chiếc máy tính xách tay với đáp ứng tốt mọi nhu cầu.


Giờ đây khi iPad bản 3G 16GB chỉ còn xấp xỉ 14 triệu giá bán ra, xem ra Galaxy Tab 16GB có mức giá cao hơn là không hợp lý.

2. Linh kiện không xứng tầm

Samsung đã từng thành công với Galaxy S - đó là một sự thật không thể chối cãi. Nhưng với Galaxy Tab thì sao? Đây có thể là một sự rập khuôn và đua đòi thiếu định hướng của hãng điện tử Hàn Quốc này.

Galaxy S có màn hình S-AMOLED đẹp lung linh, iPad có panel IPS cao cấp và các hệ máy tablet ra sau đều sở hữu màn S-LCD. Còn Galaxy Tab, trần xì màn LCD thường khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng sắc độ hiển thị của máy.

Vỏ bằng nhựa của Galaxy Tab cũng không thể sánh ngang được với thiết kế của iPad và dễ làm người ta liên tưởng tới lỗi nứt, vỡ mà dòng iPhone 3G/3GS từng mắc phải.

3. Android một mình một kiểu

Không phải ngẫu nhiên mà sau 2 năm phát triển, Android Market không tạo được dấu ấn riêng nào so với iOS. AppStore nổi tiếng với những tựa game và ứng dụng hay còn Android vẫn chỉ mang tiếng ăn theo.

Vì đâu nên nỗi? Lý giải cho điều này, đa số nhà phát triển ứng dụng đều cho rằng, chính sự đa dạng của các hệ máy Android đã khiến nền tảng này đông nhưng ô hợp. Galaxy Tab cũng vậy. Màn hình một mình một cỡ rất khó để chiều lòng và nếu cài đặt ứng dụng trên hệ máy này, người dùng sẽ phải chấp nhận hoặc chờ đợi (vô thời hạn) để các nhà phát triển viết ứng dụng riêng cho mình; hoặc dùng các ứng dụng chung với độ phân giải không tối ưu, có thể bé lọt thỏm giữa màn hình hoặc vỡ hình, đầy răng cưa do không hộ trợ độ phân giải cao của Galaxy Tab.

4. Lỡ cỡ

Mới đây, CEO Steve Jobs đã lên tiếng phủ nhận việc ra mắt iPad 7 inch và điều này dường như cũng là một xu thế chung của các dòng máy tính bảng. Rõ ràng là, người dùng tablet kỳ vọng vào một cỗ máy vừa đủ lớn để duyệt web, đọc sách và nếu cần nghe/gọi điện thoại thì đã có điện thoại di động riêng.
Hãy thử tưởng tượng, úp chiếc tablet 7 inch như Galaxy Tab lên tai để nghe, ngoài việc gây chú ý (và buồn cười) một cách không cần thiết, bạn sẽ là một con mồi (béo) của đám đạo chích chuyên giật đồ.

Nhớ lại bài học của những netbook 7 inch thời Asus, Fujitsu, rốt cuộc là đều đã trở thành thoái trào và giờ đây kích cỡ 10 inch đang là tiêu chuẩn.

5. Pin yếu

Theo Samsung công bố, pin đi kèm Galaxy Tab sử dụng công nghệ lõi Li-Po, dung lượng 4000 mAh. Tuy nhiên, đã có khá nhiều so sánh chỉ ra rằng, thời gian sử dụng của iPad lâu hơn Galaxy Tab cho cùng một tác vụ.


Một điều nên cân nhắc nữa với Samsung là công nghệ sản xuất pin rất tệ hại. Đây là nhận định chung của đa số người dùng Samsung nhất là với những dòng máy đời cao dùng hệ điều hành như iNNOV8 i8510, Omnia HD i8910.

>> 10 lý do không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab (P2)

  • Trung Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,