221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1316808
10 lý do không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab (P2)
1
Article
null
10 lý do không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab (P2)
,
- Ngày lên kệ của Samsung Galaxy Tab đang đến gần và ắt hẳn rất nhiều người đang lưỡng lự giữa việc chọn sản phẩm này hay Apple iPad. Trước khi đi đến quyết định cuối cùng, bạn hãy cân nhắc những lý do sau đây và tự mình hãy chọn một máy tính bảng ưng ý nhất.

>> 10 lý do để không nên mất tiền oan mua Galaxy Tab
 
6. Hỗ trợ sau bán hàng kém

Kém ở đây không phải là chính sách bảo hành bởi Samsung đã áp dụng chính sách bảo hành điện tử khá linh hoạt tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi muốn đề cập tới những tiện ích mà bạn đáng ra được hưởng nhưng khi mua Galaxy Tab thì dường như nó lại bị lãng quên.

Lấy ví dụ như việc update firmware, các hãng di động thường có lộ trình update rất hợp lý và liên tục đưa ra các bản firmware mới với những chỉnh sửa tối ưu, cho cộng đồng người sử dụng có thể tải về qua Internet.
 
Galaxy Tab có giá khởi điểm xấp xỉ 16 triệu, liệu đây có phải cách định giá hớt váng của Samsung?
Galaxy Tab có giá khởi điểm xấp xỉ 16 triệu, liệu đây có phải cách định giá hớt váng của Samsung?

Còn với Samsung, việc bán xong máy rồi bỏ rơi khách hàng đã trở thành tiền lệ. Việc người dùng phải tự tìm các firmware lượm lặt từ Internet, dành cho phân vùng các khu vực khác đã trở thành muôn thưở với các dòng điện thoại Samsung. Hãy tưởng tượng sự khó chịu khi sang năm tới, điện thoại Android khác lên 3.0 mà Galaxy Tab vẫn lẹt đẹt 2.2 Froyo?.

7. Ít phần mềm, ứng dụng đặc sắc

Với 100.000 ứng dụng, Android Market cũng là một chợ ứng dụng có "số má". Tuy nhiên, nếu đã từng dùng dòng máy Android, bạn sẽ nhận ra rằng thành ngữ "của rẻ là của ôi" được nghiệm khá đúng. Android nêu cao tinh thần miễn phí nhưng những ứng dụng miễn phí thì lại thật khó xài. Rất ít tiện ích dùng được, game thì nghèo nàn.

Vậy hãy thử nghĩ, bạn bỏ ra từ 0.99 USD để chọn một ứng dụng đáp ứng nhu cầu của mình từ AppStore hay sẽ chờ dài ra để một ngày đẹp trời có người phát triển cho bạn một ứng dụng hợp ý? Đó là còn chưa kể tới việc hệ thống Google Checkout dùng để thanh toán các ứng dụng Android cũng tương đối khó để làm quen, nhất là khi nó không hỗ trợ tiếng Việt như iTunes.

8. Cấu hình bình thường

Có nhiều Android-fan thường huyễn hoặc rằng cấu hình Galaxy Tab đầy ưu điểm với RAM 512, gấp đôi iPad. Nhưng hãy nên nhớ rằng, mỗi hệ điều hành có một sự tối ưu riêng. Galaxy Tab có RAM cao nhưng sẽ chẳng là gì nếu như Android không tối ưu hóa hết hiệu năng của nó. Còn iPad, ai dùng rồi có ai dám nói máy chậm?

Máy ảnh Galaxy Tab cũng là một chủ đề bàn cãi vì đây được xem như thế mạnh của tablet này. Nhưng, thật tiếc cho Galaxy Tab, đáng ra Samsung nên hào phóng hơn với một máy ảnh cỡ 5.0 Megapixel đổ lên thay vì vẻn vẹn 3.2 Megapixel như hiện tại.

Bộ nhớ trong của máy tích hợp sẵn 16GB nhưng giá khởi điểm đã xấp xỉ 16 triệu, nếu mua thêm thẻ microSDHC dung lượng từ 16GB trở lên, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm không dưới 1 triệu để nâng cấp và giá này sẽ đắt hơn 1 iPad 3G 32GB.’

Galaxy Tab rất khó thay linh kiện khi bị hỏng, lỗi.
Galaxy Tab rất khó thay linh kiện khi bị hỏng, lỗi.
 
9. Linh, phụ kiện thay thế ít và đắt

Sẽ chẳng dễ chịu gì nếu một ngày đẹp trời bạn chợt nhớ ra rằng mình đã để quên cáp nối của Galaxy Tab tận Nam Phi xa xôi, nơi mà chẳng biết bao lâu nữa bạn mới trở lại sau chuyến du lịch gần nhất.

Nếu như các sản phẩm khác có thể tìm thấy một sự thay thế dễ dàng bằng các linh kiện OEM của hãng thứ 3 với giá rẻ hơn thì người dùng Galaxy Tab chỉ có thể tìm đường mua hàng chính hãng.

Ngoài ra các phụ kiện như bao đựng, sạc ắt hẳn của là một vấn nạn với người dùng bởi lẽ sản phẩm không thuộc diện đại trà nên rất ít nhà sản xuất hỗ trợ.

Trước đây người dùng điện thoại Samsung thường than thở rất khó tìm pin thay thế bởi mỗi loại điện thoại một chuẩn pin khác nhau (kèm nắp lưng) và giờ đây Galaxy Tab đang tái hiện lại vấn nạn ấy. Nếu muốn thay thế mà hết hạn bảo hành, bạn sẽ phải vào chính hãng để thực hiện việc này và giá thành sẽ không mấy dễ chịu cho lắm.

10. Sớm lỗi mốt, rớt giá

Nếu có một bình chọn cho việc "sinh sản không ngừng nghỉ" dành cho một thương hiệu điện tử, Samsung ắt hẳn sẽ giữ ngôi quán quân. Cứ nhìn cái tốc độ Samsung sản xuất các dòng di động có thể thấy vòng đời các sản phẩm rất ngắn.

Người dùng sản phẩm Samsung thường nắm bắt được việc hãng có chính sách định giá hớt váng, và Galaxy Tab sẽ không nằm ngoài chiến lược này. Tháng 8 vừa qua, các dòng sản phẩm từng một thời ngự trị ở cái giá ngất ngưởng hơn 8 triệu như Samsung Omnia HD i8910, Samsung I8000 Omnia II đã có một màn phá giá khi hàng chính hãng giảm gần 50%. Vậy đặt bài toán Galaxy Tab, liệu nó có theo công thức này?

Hôm nay Galaxy Tab còn chưa nóng chỗ thì tại thị trường Nhật, đã có một người em với kiểu dáng hấp dẫn và bắt mắt hơn, dĩ nhiên là cùng thông số kỹ thuật. Còn về phía người dùng iPad, họ thường có 1 năm để "tự sướng" với sản phẩm của mình và ngay cả khi sang năm thứ 2, có phiên bản kế tiếp thì sản phẩm đang dùng cũng không đến mức rớt giá theo chiều thẳng đứng.
 
  • Trung Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,