221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317556
Facebook thừa nhận gian dối
0
Article
null
Facebook thừa nhận gian dối
,
Facebook đã chính thức lên tiếng thừa nhận về việc, một số nhà phát triển của hãng đã bán ID  người dùng (UID) cho những người buôn bán dữ liệu. Trang mạng xã hội phổ biến này cho biết, họ đã đình chỉ 6 tháng đối với các nhà phát triển này.

Hành động đó sẽ tiếp tục được thực hiện trong tương lai để ngăn chặn điều tương tự có thể xảy ra đối với thông tin của người dùng lưu trên mạng xã hội Facebook.

Ông Mike Vernal thuộc Facebook cho biết, công ty đã phát hiện thấy một số trường hợp mà một nhà buôn bán dữ liệu đã trả tiền cho các nhà phát triển để mua lại các UID. Ông nhấn mạnh rằng, các nhà phát triển này, gồm chưa đến 12 người và trong số họ không có ứng dụng nào lọt trong top 10 ứng dụng phổ biến được dùng trên mạng xã hội này.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, việc chia sẻ UID đã vô tình xảy ra do một vấn đề trong cách mà trình duyệt web làm việc. Không có bằng chứng nào được phát hiện cho rằng, cách chia sẻ này đã tập hợp thông tin cá nhân của người dùng. Vernal cho biết, không có dữ liệu cá nhân nào được bán nhưng việc chia sẻ hay bán dữ liệu đều vi phạm những chính sách của công ty, người vi phạm sẽ bị đình chỉ 6 tháng không được truy cập vào các kênh của Facebook, và mọi hoạt động với dữ liệu của họ sẽ phải được đệ trình lên một kiểm toán. Họ sẽ xác nhận, người này cần tuân thủ những quy tắc gì trước khi được phép hoạt động trở lại bình thường.

Hồi giữa tháng 10, tờ Wall Street Journal đã đăng tin rằng, nhiều ứng dụng phổ biến nhất của Facebook gồm Farmville, Texas HoldEm Poker, Frontierville và Mafia Wars đã phát đi thông tin nhận diện người dùng trên Facebook, bao gồm truy cập tới tên của người dùng, đôi khi là tên bạn bè của họ, cho nhiều hãng quảng cáo và theo dõi Internet. Ngay cả khi người dùng Facebook đã đặt chế độ riêng tư.

Còn hồi đầu năm, tờ Journal cũng đã phát hiện thấy, Facebook đã cung cấp các ID người dùng cho các công ty quảng cáo nhưng sau đó sự việc này đã được chấm dứt.

Hà Bùi - (Theo VnMedia/AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,