221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1268723
Hổ đang chết đói tại các vườn thú ở Trung Quốc
0
Article
null
Hổ đang chết đói tại các vườn thú ở Trung Quốc
,

Theo tiết lộ của các nhân viên bảo vệ động vật địa phương này vào ngày 11/3 vừa qua, tổng cộng 11 con hổ giống Siberia đã bị chết trong vòng 3 tháng qua tại một vườn thú ở Liêu Ninh (Trung Quốc).

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hổ Siberia đang chết mòn tại các vườn thú Trung Quốc. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Tất cả những con hổ bị chết này đều thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Theo báo cáo điều tra ban đầu, nguyên nhân 11 con hổ quý giống Siberia bị chết do thiếu ăn nhiều hơn là do bị mắc bệnh. 

Ông Liu Xiaoqiang, phó giám đốc trung tâm bảo vệ động vật hoang dã Thẩm Dương, cho rằng vườn thú chỉ cho những con hổ này ăn xương gà rẻ tiền do khả năng tài chính của vườn thú có hạn.

Trước đó vào tháng 11/2009, hai con hổ đói thuộc vườn thú Thẩm Dương đã tấn công và làm thương nặng một nhân viên của vườn thú. Để giải cứu, người ta buộc phải bắn chết 2 con hổ  đó. Do vậy, tính từ 11/2009 tới nay, đã có tổng cộng 13 con hổ Siberia bị chết tại các vườn thú ở tỉnh Liêu Ninh.

"Rất nhiều vườn thú thuộc sở hữu của tư nhân đang phải chịu nhiều sức ép về mặt tài chính. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến các vườn thú tư nhân không đủ sức cung cấp thức ăn cho các động vật trong vườn thú, đặc biệt là các loài ăn thịt", Liu Xiaoqiang nói.

Guaipo, một vườn thú tư nhân ở Thẩm Dương là một ví dụ điển hình. Vườn thú này đang nuôi 30 con hổ giống Siberia. Nhưng vào mùa đông khi khách du lịch tới đây thưa thớt, vườn thú này phải vay lãi ngân hàng để mua thức ăn cho hổ.

Đứng trước thực trạng những con hổ quý hiếm đang chết mòn trong các vườn thú tư nhân, ông Liu cho biết họ không thể làm gì hơn ngoài việc kêu gọi các vườn thú này giao lại những con hổ cho các vườn thú quốc gia hoặc thả chúng về tự nhiên. Vì rằng, hiện nay ’Luật bảo vệ động vật hoang dã’ của Trung Quốc không có điều khoản nào quy định xử phạt đối với những vườn thú vô trách nhiệm. 

Loài hổ Siberia, một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, chủ yếu sống ở khu vực Tây, Trung Á và phía đông của Nga. Hiện tại, số lượng của loài hổ này trong tự nhiên chỉ còn khoảng từ 350 đến 450 cá thể. Trong đó, ở Trung Quốc chỉ còn 20 cá thể của loài hổ Siberia sống trong tự nhiên.

  • Hà Hương (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,