221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1319351
Người phụ nữ không thể ngồi suốt 3 năm
0
Article
null
Người phụ nữ không thể ngồi suốt 3 năm
,

Linda Burgess, 49 tuổi, đã không thể gập lưng xuống và phải dành 16 tiếng mỗi ngày đứng trên đôi chân của mình, sau một ca phẫu thuật cắt tử cung.

Tháng 9/2007, Linda đã quyết định cắt bỏ tử cung của mình sau một thời gian dài mắc u xơ tử cung. Việc cắt bỏ được thực hiện bởi các bác sĩ ở bệnh viện Royal tại Leicester. Sau ca phẫu thuật, Linda phát hiện ra những vết bầm tím xuất hiện trên chân và hông của cô.

Vài ngày sau khi xuất viện, Linda cảm thấy đau thúc ở bụng mỗi khi cô cố gắng để ngồi xuống. Các bác sĩ đã cho cô thuốc giảm đau. Cô cũng đã giành hàng nghìn bảng Anh vào việc tiêm thuốc tê tạm thời vào các dây thần kinh trong dạ dày của cô nhưng không có tác dụng và cuối cùng là cô chỉ có thể đứng mà không thể ngồi xuống vì những cơn đau hành hạ.

Mô tả ảnh.
16 tiếng trong ngày Linda làm mọi việc với tư thế đứng. Ảnh: Dailymail

Dailymail dẫn lời Linda: “Rõ ràng đã có những tổn thương đến dây thần kinh trong dạ dày của tôi xuất phát từ hậu quả của việc cắt bỏ tử cung. Nhưng tất cả những gì bệnh viện làm là cố gắng kiểm soát cơn đau chứ không phải tìm ra nguyên nhân của nó”.

Cô cũng nói thêm: “Cuộc sống của tôi giống như địa ngục. Tôi không thể đi đến một nhà hàng bởi vì tôi phải đứng mọi lúc mọi nơi. Tôi không thể ngồi trong xe hơi hoặc cúi xuống để làm bất cứ điều gì. Mặc quần áo mỗi sáng với tôi cũng là một ác mộng… Trong khi gia đình tôi đang cuộn tròn trên ghế sofa xem tivi thì tôi phải đứng dựa vào một góc tường”.

Trong suốt 3 năm qua, Linda chỉ có thể ăn, xem tivi, đọc sách và thư giãn trong tư thế đứng thẳng. Đi vệ sinh cũng là một điều vô cùng khó khăn đối với Linda. Cô đã bị mất công việc của mình tại một trường đại học do không thể ngồi xuống ghế. Hiện tại Linda cùng với chồng tên là Kevin đang tiến hành những thủ tục pháp lý để khởi kiện bệnh viện trên.

Đỗ Hòa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ảnh ấn tượng bên trong dạ dày trăn
Ảnh ấn tượng bên trong dạ dày trăn

Các cơ quan nội tạng của con trăn đã thay đổi kích thước để giúp tiêu hóa hoàn toàn một con chuột nó nuốt vào bụng trong 132 giờ.

Cận cảnh chiếc máy bay
Cận cảnh chiếc máy bay "khủng" nhất thế giới

Đó là chiếc Antonov 225, chiếc máy bay vận tải chiến lược với trọng lượng khi cất cánh lên tới hơn 600 tấn.

Xem các
Xem các "chiến binh" chuột dò mìn

Với sự hỗ trợ của hai "chiến binh" chuột, các kỹ thuật viên dò mìn có thể rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành công việc từ một ngày xuống còn 2 giờ đồng hồ.

Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Những bức ảnh thực và tuyệt đẹp về Trái đất được các phi hành gia chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

,
,
,