221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265065
Thú chơi cảm giác mạnh của các tỉ phú
0
Article
null
Thú chơi cảm giác mạnh của các tỉ phú
,

Chán với sở thích bình thường của cuộc sống hàng ngày, nhiều tỷ phú đã bắt tay vào cuộc phiêu lưu và những nỗ lực chỉ có thể được thực hiện bởi cực nhiều tiền của.

Tin mới:

Cảm nhận sau phán quyết về tài sản của Thaksin

Họ tậu những con thuyền đắt tiền cho một cuộc đua duy nhất, vượt hàng ngàn dặm bằng khinh khí cầu để thiết lập kỷ lục thế giới và phát triển tên lửa để tạo ra các cơ quan không gian riêng của họ.

Có những nhà tỉ phú loại cực giàu đã chơi những trò cực mạnh mẽ. Họ đã bay vào không gian, vượt đại dương bằng khinh khí cầu và tham gia vòng đua NASCAR chuyên giành cho dân đua xe chuyên nghiệp.

Guy Laliberte là một trong số những tỉ phú đó. Ngày 30 tháng 9, tỉ phú sáng lập tập đoàn vui chơi giải trí Psychedelic Cirque du Soleil đã bay vào không gian trên một tên lửa Nga. Chi phí của chuyến đi: 35 triệu đô la.

Guy Laliberte.

Chuyến đi của ông được tổ chức thông qua những chuyến thám hiểm không gian của Mỹ, kéo dài 12 ngày, kể cả ngày nghỉ thứ 9 tại Trạm vũ trụ quốc tế. Laliberte sử dụng một phần của thời gian của ông trên quỹ đạo để thúc đẩy tổ chức từ thiện nước sạch One Drop, và phần còn lại tập trung sự chú ý vào phương tiện truyền thông quốc tế.

Để chuẩn bị cho sứ mệnh không gian của mình, Laliberte dành năm tháng ở Star City của Nga để thực hành mô phỏng, học tiếng Nga và trải qua việc luyện tập tim mạch cường độ cao để có thể thích nghi được trong không gian. Ông cũng nghiên cứu làm thế nào để đọc và sử dụng dụng cụ trên tàu con thoi và trạm không gian mặc dù ông không có nhiệm vụ chính thức trong nhiệm vụ này, ông muốn có thể giúp các nhà du hành vũ trụ một tay trong trường hợp khẩn cấp.

Tỷ phú Richard Branson còn chơi trội hơn, ông đã tạo cơ quan không gian riêng của ông. Công ty du lịch quỹ đạo thương mại mới của ông, Virgin Galactic, sẽ bắt đầu chuyên chở hành khách ra khỏi khí quyển của Trái Đất với 200.000 USD mỗi vé trong năm 2011.

Richard Branson

Branson đã phá vỡ kỷ lục trên biển và trong không khí. Năm 1986 thuyền máy "Virgin Atlantic Challenger II" đã phá vỡ kỷ lục tốc độ băng qua Đại Tây Dương trong ba ngày, tám giờ 31 phút. Một năm sau ông trở thành người đầu tiên xuyên Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu. Ông là người đầu tiên băng qua Thái Bình Dương bằng khinh khí cầu năm 1991. Ông đã thất bại trong việc trở thành người đầu tiên vòng quanh trái đất bằng khinh khí cầu khi Bertrand Piccard và Brian Jones hoàn thành cuộc hành trình vào năm 1999.

Còn tỷ phú Roger Penske đã chơi môn thể thao mạo hiểm trước khi ông trở nên giàu có. Trước khi xây dựng đế chế lớn của mìnhg, Penske đã tham gia đua xe chuyên nghiệp.

Roger Penske

Trong đầu thập niên 1960, Penske thi đấu trên cả Công thức 1 và NASCAR, giành giải Tay đua thượng hạng do tạp chí thể thao Sports Illustrated bình chọn và nhiều giải thưởng khác.

Ông đã nghỉ hưu vào năm 1965 để tập trung vào xây dựng tập đoàn xe hơi Philadelphia Chevrolet của ông.

Hiện tại Penske Corp quản lí Penske Auto, cùng với các công ty vận tải và hậu cần. Tỷ phú này còn tham gia vào các trò chơi đua xe Penske Racing, với hơn 300 lần giành chiến thắng, là một trong hầu hết các đội chiếm ưu thế trong lịch sử đua xe ô tô...

  • Diệp Chi (Theo Reuters, Financial Times, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,