221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1316402
Điểm mặt những bác sĩ liều đến hãi hùng
1
Article
null
Điểm mặt những bác sĩ liều đến hãi hùng
,
Những bác sĩ này đã hành động không thể tưởng tượng nổi như vừa mổ vừa xem bóng trên tivi hoặc dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân.

Vừa mổ vừa xem World Cup

 

Một bác sĩ hàng đầu ở Thụy Sĩ đã bị bắt gặp xem một trận bóng World Cup trong lúc đang tiến hành một ca phẫu thuật nhạy cảm, và ông này còn uống rượu trong giờ nghỉ của một ca mổ khác.

Vincent Bettschart đang mổ bụng cho một bệnh nhân vào ngày 17/6/2010 thì ông chuyển tivi vào trong phòng mổ để xem trận Pháp - Mexico. Khó tin hơn nữa, ông còn vặn âm lượng hết cỡ, khiến cho căn phòng tràn ngập những tiếng kèn vuvuzela và tiếng người reo hò cổ vũ.

Mới cách đó chưa đầy tháng, Bettschart đang phẫu thuật ruột cho một bệnh nhân khác thì nghỉ giải lao để thưởng thức một li rượu khai vị. Được biết, bác sĩ này còn thông báo với các trợ lí và ý tá: "Đến giờ uống Apero - Tôi sẽ đi làm một li nhỏ!".

Apero là một loại rượu Italy thường dùng để làm cocktail. Nhóm y tá khai với cấp trên của mình rằng bác sĩ Bettschart đã đi khoảng nửa tiếng rồi mới quay lại hoàn tất ca mổ.

Khi tương lai của Bettschart được cơ quan chức năng đem ra định đoạt thì những người thuê bác sĩ này đã đứng ra bênh vực ông và hình phạt dành cho Bettschart chỉ là một lời mắng mỏ.

Dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân

 

Cecil Jacobson, nguyên là một bác sĩ phụ sản ở bang Utah, Mỹ. Ông đã dùng tinh trùng của chính mình để thụ tinh cho một số bệnh nhân mà không cho họ hay biết. Jacobson đã bị bắt vì tội này.

Những người phụ nữ được thông báo họ sẽ được thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng của một người hiến tặng ẩn danh phù hợp với các đặc điểm của chồng mình. Nhưng trên thực tế, vị bác sĩ tốt bụng đã bí mật dùng sản phẩm của chính mình.

Jacobson bị kết án 5 năm tù.

Chèn tua vít vào lưng bệnh nhân

 
Một bác sĩ Hawaii đang bị kiện vì tội lạm dụng sau khi ông ta cố tình chèn một chiếc tua vít thay vì một thanh titanium vào lưng của một bệnh nhân.

Robert Ricketson cho biết ông không còn lựa chọn nào khác là phải đặt dụng cụ này vào lưng của Arturo Iturralde, khi đó 73 tuổi. Lý do là ông không có thanh titanium cần để hoàn thành ca phẫu thuật một cách đúng đắn.

Chiếc tua vít bị gãy vài ngày sau ca phẫu thuật hồi tháng 1/2001, và Iturralde phải trải qua ba ca phẫu thuật khác để chèn các thanh titanium vào và chữa những biến chứng. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã bị liệt hai chân và chết 2 năm sau đó.

Sau khi Ricketson dỡ chiếc tua vít trong một ca phẫu thuật khác, các y tá đã nhặt nhạnh những mảnh vỡ và đem chúng tới luật sư. Họ cũng thông báo cho người nhà bệnh nhân.

Gia đình Iturralde được biết, trước ca phẫu thuật, bằng y khoa của Ricketson đã bị đình chỉ ở Oklahoma và bị thu hồi ở Texas, sau một loạt các đơn kiện nhằm vào ông này. Ricketson còn thừa nhận kê đơn giả để lấy thuốc.

"Phẫu thuật tình yêu" nhưng không thông báo cho bệnh nhân

 

Không thể chối cãi, James Burt là một trong những người hãi hùng nhất từng cầm tấm bằng hành nghề y. Ông ta đã dành nhiều thập niên để phẫu thuật cơ quan sinh dục ngoài của phụ nữ, thường là sau khi sinh. Nhưng điều thực sự kinh tởm là ông không nói cho bệnh nhân những gì mình đã làm.

Trong suy nghĩ, James Burt cho là mình đang nâng cấp bộ phận mà những người phụ nữ đó sinh ra đã có. Một lần, ông nói rằng có thể thay đổi phụ nữ từ "một con chuột nhà nhỏ bé khó bảo, hoảng sợ" thành "một con chuột nhà nhỏ bé hứng tình".

Nhưng kết quả là, nhiều phụ nữ đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật để chỉnh sửa những gì Burt đã gây ra cho họ.

James Burt từng phải đối mặt với đơn kiện 21 triệu USD nhưng không phải ra hầu tòa nhờ tự nguyện từ bỏ bằng y khoa của mình

Làm chết ngạt bệnh nhân 10 tuổi khi dùng trị liệu tái sinh
 
 
Năm 2000, một bé gái 10 tuổi ở Colorado (Mỹ) đã chết vì bị ngạt sau khi được điều trị bằng liệu pháp tái sinh. Nạn nhân, Candace Newmaker, bị quấn chặt trong nhiều lớp chăn, sau đó bị ép phải chiến đấu... để được sinh ra lần nữa.

Bé phải vật lộn với sức nặng của các nhà trị liệu và người mẹ nuôi để rồi ngạt thở và chết.

Trong đoạn video ghi cảnh trị liệu, Candace được nghe thấy van xin các nhà liệu pháp tâm lý thả bé ra. "Cháu chết mất. Làm ơn đi, cháu không thở được". 

"Cháu muốn chết à?", một nhà liệu pháp nói. "Thế thì chết đi. Cứ việc, chết ngay bây giờ đi".

Cuối cùng, khi Candace được dỡ ra, bé đã bất tỉnh và được thông báo chết trong bệnh viện. 

Bà Watkins, 54 tuổi, và cô Ponder, 40 tuổi, cùng với hai trợ lý của họ chỉ lĩnh án 16 năm tù. Kể từ sau cái chết của Candace, liệu pháp tái sinh bị cấm ở Colorado. 

Để quên miếng xốp trong xương sống bệnh nhân

 

Một bác sĩ ở Baltimore đã bỏ quên một miếng xốp trong lưng một bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật và chỉ nói với nạn nhân sau khi vật này hiện lên trên phim X 17 ngày sau đó.

Vị bác sĩ "lành nghề" đã bị kiện vì tội bất cẩn tại Tòa án Thành phố Baltimore. 

Theo đơn kiện, bác sĩ Spiro B. Antoniadis của Trung tâm Xương sống Maryland chỉ thừa nhận sai lầm của mình khi bệnh nhân John P. Freel bị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và phải rút một lượng lớn chất lưu ra khỏi cơ thể.

Ông này tiếp tục bị đau ở phía dưới lưng và đau dai dẳng bên chân phải. Không những thế, Freel còn bị bất lực về tình dục.  

Ngay cả khi tiết lộ những gì đã xảy ra, bác sĩ Antoniadis vẫn tư vấn cho bệnh nhân rằng miếng xốp kia không phải là một mối lo nên không cần phải dỡ bỏ.

Vẽ hình xăm tạm thời lên người bệnh nhân đang bị gây tê

 

Steven Kirshner, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở hạt Burlington, New Jersey, hẳn đã nghĩ cười là liều thuốc tốt nhất. Vì vậy, ông thích vẽ hình xăm tạm thời lên những bệnh nhân đã gây tê như là một sự ngạc nhiên nhỏ dành cho họ khi họ trở về nhà. 

Tất nhiên, không phải ai cũng cảm thấy "ngạc nhiên". Bệnh nhân Elizabeth Mateo đã cáo buộc bác sĩ chỉnh hình của cô "chà một bông hồng đỏ" tạm thời lên bụng cô khi cô bị gây tê.

Bệnh nhân này phát hiện hình xăm nằm dưới cạp quần lót vào sáng hôm sau khi chồng cô giúp cô mặc quần áo để trở về nhà sau ca phẫu thuật.

Bác sĩ Kirshner không phủ nhận việc ông đã làm và cho biết từ trước đến nay chưa ai phàn nàn về điều đó. 
 
Lạm dụng 103 bệnh nhân và giữ tất cả video về họ 

 

Bác sĩ nhi khoa Earl Bradley, 56 tuổi, bị các nhà chức trách bang Delaware của Mỹ cáo buộc tội lạm dụng tình dục đối với 103 bệnh nhân trong khoảng thời gian 10 năm. Tổng cộng, Bradley 471 điểm trọng tội.

Bradley còn ghi hình lại gần như tất cả các vụ lạm dụng và một trong những đoạn video đã dẫn tới việc bắt giữ ông này.

  • Thanh Hảo (Theo Odd)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ
Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ

Qua con mắt của các phóng viên ảnh Mỹ, phụ nữ Việt Nam thời thập niên 60 có những nét quý phái quyến rũ của người phụ nữ thời xưa.

,
,
,