221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273190
Bán đấu giá chiếc váy “tai tiếng” của Công nương Diana
0
Article
null
Bán đấu giá chiếc váy “tai tiếng” của Công nương Diana
,

(TinnhanhVietNamNet) - Dư luận đã bàn tán ầm ĩ khi Diana lần đầu tiên mặc chiếc váy này 30 năm trước. Và dư luận lại được dịp xôn xao khi chiếc váy sắp được đem ra đấu giá.

>>> Tin liên quan

Mô tả ảnh.

Chiếc váy đen lần đầu tiên Diana mặc khi xuất hiện cùng Thái tử Charles.(Ảnh: ifo.com)

Khi sóng đôi chính thức cùng Thái tử Charles trước công chúng lần đầu tiên, không lâu trước lễ đính hôn của hai người năm 1981, Công nương Diana đã mặc chiếc váy dài màu đen, màu được nhiều người cho là sang trọng và quý phái. Tuy nhiên, chiếc váy lại phải chịu biết bao lời đàm tiếu vì các thành viên Hoàng gia Anh hầu như chỉ mặc đồ đen trong dịp tang lễ.

Trước lễ thành hôn, Diana “giảm béo” thành công và cô đã gửi chiếc váy tới nhà thiết kế Emanuel để sửa lại. Lúc đó, Công nương không thể ngờ chiếc váy của mình lại bị lãng quên, rồi được đem bán đấu giá 30 năm sau đó.

Thì ra, do việc chỉnh sửa quá cầu kỳ và mất công, Emanuel đã may hẳn cho Diana một bộ cánh mới, đồng thời cất chiếc váy đen của cô vào xó tủ. Mãi đến gần đây, họ mới vui sướng reo mừng khi tình cờ tìm lại được chiếc váy.

Dự kiến chiếc váy của Diana, người đã tử nạn vào năm 1997, sẽ mang về 50.000 bảng (1,3 tỷ đồng) khi được bán đấu giá tại London vào ngày 8/6 tới.

Tuy nhiên, chiếc váy vẫn chưa phải “của độc” vì nhà thiết kế Emanuel còn sở hữu nhiều đồ vật khác liên quan đến Công nương Diana như bản thiết kế, hóa đơn, thư từ.

Những hiện vật này đánh dấu từng giai đoạn trưởng thành của công nương Diana, từ một thiếu nữ bình thường trở thành một phụ nữ cá tính nổi tiếng thế giới.

  • L. Tình (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,