221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277651
Chiêm ngưỡng 10 sân vận động độc đáo nhất thế giới
0
Photo
null
Chiêm ngưỡng 10 sân vận động độc đáo nhất thế giới
,

Thế giới đang chuẩn bị bước vào mùa World Cup, sự kiện được tổ chức ở Nam Phi. Hãy dạo một vòng quanh những sân vận động độc đáo nhất trên thế giới

1. Sân vận động World Games - Đài Loan


Đây là sân vận động sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Các tấm thu năng lượng mặt trời lớn được sử dụng để tạo điện năng phục vụ cho sân vận động này. Tuyệt nhất là khi sân không hoạt động, 80% khu vực xung quanh có thể sử dụng nguồn điện từ đây.

2. Allianz Arena - Đức


Tọa lạc ở thành phố Munich, Vũ đài Allianz là sân nhà của Bayern Munich. Với sức chứa 69.901 khán giả, Allianz Arena là sân vận động đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi toàn bộ màu sắc bên ngoài.

3. Estadio Municipal de Aveiro - Bồ Đào Nha


Sân vận động này nằm ở Aveiro, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bồ Đào Nha Tomas Taveira phục vụ cho UEFA Euro 2004. Cách bài trí tham vọng của công trình là sự kết hợp giữa một khối đơn giản bắt mắt với sự sống động của đa dạng màu sắc. Ghế khán giả có nhiều màu khác nhau và được bố trí không theo hàng lối hay trật tự nào.

4. Sân vận động nổi Vịnh Marina - Singapore


Đây là sân khấu nổi lớn nhất thế giới, tọa lạc trên mặt Vịnh Marina. Được làm hoàn toàn bằng thép, sân vận động này dài 120m và rộng 83m, lớn hơn 5% diện tích bãi bóng ở Sân vận động quốc gia Singapore. Nó có thể mang một trọng lượng 1.070 tấn, tương đương cân nặng của 9.000 người, 200 tấn đồ dùng sân khấu và 3 chiếc xe quân sự trọng tải 30 tấn. Khán đài của sân này có chỗ cho 30.000 người.

5. Igraliste Batarija - Croatia


Nằm giữa những công sự thế kỷ 15 ở Trogir có một sân vận động nhỏ xíu của Câu lạc bộ HNK Trogir với sức chứa 1.000 người. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có nhiều khán giả xem các trận cầu từ nhà hàng trên mái của tòa lâu đài nằm cạnh sân vận động hơn là từ khán đài.

6. Sân sinh thái Janguito Malucelli - Brazil


Nằm ở Curitiba, đây là sân vận động sinh thái đầu tiên ở Brazil. Nó có chỗ ngồi phủ cỏ cho 6.000 người. Các nhà thiết kế sử dụng gỗ tái chế để xây dựng công trình này.

7. Sân vận động Mmabatho - Nam Phi

Đây là một sân vận động đa mục đích nằm ở thành phố Mafikeng và mới đây hầu như chỉ phục vụ cho bóng đá. Sân này có 59.000 chỗ ngồi, được thiết kế và xây dựng năm 1981 bởi một công ty xây dựng Nga.

8. Sân vận động Gospin Dolac - Croatia


Được xây năm 1989, sân vận động Gospin Dolac nằm ở Imotski, là sân nhà của Câu lạc bộ NK Imotski. Với sức chứa 4.000 khán giả, sân này nằm cạnh một sườn dốc 500m xuống một cái hồ.

9. Sân vận động thành phố Fujieda - Nhật Bản


Sân Fujieda có sức chứa 13.000 người, hoặc xem bóng đá, hoặc đi picnic. Thay vì các bậc bê tông, các nhà thiết kế đã tạo ra hai tầng có cỏ để khán giả có thể ngồi bệt xem đấu bóng.

10. Sân Recep Tayyip Erdogan - Thổ Nhĩ Kỳ


Sân vận động đa chức năng này năm ở vùng Kasimpasa, Istanbul và là sân nhà của đội Kasimpasa. Với sức chứa 13.500 người nhưng khán đài chỉ chiếm một nửa còn nửa kia thông với vùng dân cư.

  • Thanh Hảo (Theo Oddee)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,