221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1285380
25 quan chức Hàn Quốc bị kỷ luật vì vụ chìm tàu
0
Photo
null
25 quan chức Hàn Quốc bị kỷ luật vì vụ chìm tàu
,

Cơ quan thanh tra Hàn Quốc cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng nước này sẽ trừng phạt 25 quan chức quân sự cấp cao do thất bại trong việc phản ứng kịp thời với vụ chìm tàu chiến khiến 46 thuỷ thủ thiệt mạng, một quan chức hôm nay (10/6) cho biết.

a
Vụ tàu chiến Cheonan bị chìm khiến 46 thuỷ thủ thiệt mạng (Ảnh Reuters)

Một nhóm điều tra quốc tế tháng trước đưa ra kết luận, ngư lôi từ tàu ngầm Triều Tiên đã khiến tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị nổ, vỡ làm hai mảnh và chìm xuống biển tại khu vực biên giới biển tranh chấp giữa hai miền ngày 26/3.

Uỷ ban Kiểm toán và Thanh tra (BAI) Hàn Quốc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young nói “sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp kể cả hành động kỷ luật” với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, 22 quan chức cấp cao khác và hai quan chức dân sự do sơ suất.

Theo Park Soo-won, một quan chức BAI thì, quân đội đã dự đoán về việc một tàu ngầm Triều Tiên có thể bí mật tấn công tàu Hàn Quốc gần biên giới biển sau vụ đụng độ hải quân tháng 11 năm ngoái khiến một binh lính Triều Tiên thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Tuy nhiên, Hải quân và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân không có các biện pháp ứng phó thích hợp hay lơ là trong công tác chuẩn bị chiến đấu, ông Park nói.

BAI cũng chỉ trích hải quân đã chậm trễ khi gửi báo cáo đầu tiên về vụ việc này lên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, chủ tịch hội đồng và Bộ trưởng Quốc phòng. Hải quân cũng không thông báo thông tin chính xác lên cấp chỉ huy cao hơn.

Tuyên bố trên nằm trong một báo cáo nội bộ xuất hiện sau khi Triều Tiên gửi lên Hội đồng Bảo an LHQ một bức thư cảnh báo hội đồng không thảo luận về vụ chìm tàu Cheonan.

Tuần trước, Hàn Quốc đã chính thức đề nghị Hội đồng Bảo an trừng phạt Triều Tiên. Bình Nhưỡng phủ nhận mọi trách nhiệm về vụ chìm tàu và tuyên bố bất kỳ hành động trừng phạt nào cũng có thể dẫn tới chiến tranh.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,