221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1289367
Ký ức đau buồn của những người nổi tiếng
0
Article
null
Ký ức đau buồn của những người nổi tiếng
,

Nhiều diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vận động viên thể thao nổi tiếng đã dũng cảm bộc bạch với công chúng về thời thơ ấu bị lạm dụng hoặc phải hứng chịu bạo lực gia đình. Ngoài ra, họ lấy cảm hứng từ chính những đau thương này.

Tin bài mới

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Christina Aguilera - cô bé sống trong giông bão

Ca sĩ nhạc pop người Mỹ nổi tiếng thế giới Christina Aguilera tiết lộ, bài hát "I’m Okay" trong album "Stripped" là nói về bạo lực gia đình mà cô từng trải qua. Trong một chuyến thăm trung tâm hỗ trợ những người bị bạo lực gia đình Pittsburgh, Christina nói, chính cô và mẹ đã bị người cha hung bạo hành hạ và cô lớn lên trong trung tâm giúp đỡ những người hứng chịu bạo lực gia đình.

"Mỗi khi cha tôi đấm vào mặt mẹ, nghe thấy tiếng la hét, tôi sẽ khóc trong phòng mình, hy vọng mọi việc sẽ qua nhanh". Christina Aguilera nói, "I’m Okay là một trong những bài hát cá nhân nhất mà tôi từng viết. Nó chỉ ra những gì mẹ và tôi phải trải qua. Đó là liều thuốc chữa bệnh cho tôi". Bài hát mô tả một cô gái nhỏ sống trong chiến tranh, nơi cô gọi là nhà.

Fausto Aguilera, cha của ca sĩ nổi tiếng này là người của quân đội. Ông chuyển nhà liên tục khi Christina còn nhỏ. Mỗi khi gia đình họ chuyển tới một thành phố mới, mẹ cô sẽ tìm ngay tức khắc số điện thoại của những trung tâm hỗ trợ người gặp bạo lực gia đình và giữ nó trong túi quần sau đề phòng lúc cần thiết.

"Trung tâm hỗ trợ là rất quan trọng. Tôi đã chứng kiến trực tiếp và luôn nghĩ rằng nếu có thể ở vị trí có thể tạo ra một sự thay đổi, tôi muốn làm một việc gì đó để giúp đỡ", Christina Aguilera nói trong chuyến thăm. "Với tôi, đó chỉ mới là bắt đầu. Điều quan trọng là phải phổ biến thông tin về bạo lực gia đình và những tác động của nó".

Khi đi thăm trung tâm hỗ trợ những người hứng chịu bạo lực gia đình Pittsburgh, cô ca sĩ nhỏ bé với mái tóc dài đã quyên góp 200.000 USD, một khoản tiền có ý nghĩa cho trung tâm khi họ đang vật lộn với vấn đề tài chính và có thể phải cắt giảm nhân sự. Ngoài ra, Aguilera còn đưa link của trung tâm phụ nữ và trú ẩn vào website www.christinaaguilera.com, cho phép những người hâm mộ cô có thể truy cập và hiểu thêm về bạo lực gia đình, những dịch vụ của trung tâm, giúp họ có thông tin khi cần giúp đỡ.

Oprah Winfrey - bị hiếp, quấy rối khi còn nhỏ

Oprah Winfrey, người dẫn chương trình truyền hình Mỹ, ngôi sao có quyền lực mạnh nhất, có ảnh hưởng lớn nhất theo bình chọn của tạp chí Forbes, tỷ phú da đen duy nhất trên thế giới một thời, tiết lộ, quá khứ bị hãm hiếp, quấy rối khi còn nhỏ là động cơ thúc đẩy bà truy đuổi những kẻ quấy rối trẻ em.

Chương trình mà Oprah Winfrey chủ trì đã giúp bắt giữ 2 kẻ gạ gẫm trẻ em và Nữ hoàng của chương trình trò chuyện trên truyền hình khẳng định, đó mới chỉ là bắt đầu. "Với tôi, việc bị cưỡng hiếp khi mới lên 9 và bị gạ gẫm khi mới 4 tuổi chính là động cơ thúc đẩy tôi tìm cách đưa những kẻ làm hại tôi cũng như những đứa trẻ khác ra vành móng ngựa", Oprah nói.

Với sự dũng cảm và lòng trắc ẩn, ngôi sao này dùng sức mạnh của truyền thông đã giúp FBI thực thi công lý. Bà dự định đăng ảnh chân dung những tội phạm quấy rối trẻ em bị FBI truy nã lên trang web của mình là oprah.com và mỗi thứ sáu. Oprah Winfrey còn cho biết, ngoài cuộc chiến được tiến hành qua các phương tiện truyền thông, có một việc quan trọng đó là thay đổi luật về vấn đề này.

Oprah Winfrey chào đời trong đói nghèo tại vùng nông thôn Mississippi, trở thành bà mẹ đơn thân ở tuổi thiếu niên và sau đó được nuôi dạy ở vùng ngoại ô thành phố Milwaukee. Nữ hoàng talkshow này đã trải qua nhiều khó khăn trong thời thơ ấu, gồm cả việc bị hiếp khi 9 tuổi, 14 tuổi có con nhưng con trai chết ngay sau khi sinh.

Lúc 9 tuổi, và sống ở Milwaukee, Oprah và em gái được giao cho một ông anh con bác, 19 tuổi trông nom. Chính ông anh họ này là người đã lạm dụng tình dục Oprah lần đầu tiên. Oprah bị hãm hiếp rồi được cho đi ăn kem để giữ bí mật và Oprah đã làm đúng như những gì được dặn. Vài năm sau đó, cô gái nhỏ lại bị một người bạn của gia đình và một ông chú lạm dụng song Oprah vẫn giữ im lặng.

Không được mẹ chỉ dẫn cũng như không được nói về việc bị lạm dụng tình dục, Oprah chọn cách hành động. Cô gái trẻ bỏ học, hẹn hò lăng nhăng, ăn cắp tiền của mẹ và bỏ nhà đi. Người mẹ không thể kiểm soát hành vi của con gái và trả Oprah về cho bố ở Nashville. Ở tuổi 14, Oprah phát hiện mình mang bầu, song giấu giếm cha mẹ mãi tới khi được 7 tháng. Ngày mà Oprah thông báo cho cha việc đang mang thai, cô phải lao động nặng nhọc và sinh con, một bé trai đã qua đời 2 tuần sau khi sinh.

Darren Hayes - thoát khỏi u sầu

Ca sĩ nổi tiếng người Australia, thành viên ban nhạc Savage Garden là Darren Hayes tiết lộ, album "The Tension and the Spark" chính là kết quả của việc đương đầu với những rắc rối thời ấu thơ, vốn bị tác động bởi chứng nghiện rượu và bạo lực gia đình.

"Vì tôn trọng gia đình, tôi chưa bao giờ nói về thời ấu thơ của mình với bất cứ ai. Tôi chưa bao giờ thú nhận rằng mình lớn lên với chứng nghiện rượu và bạo lực gia đình cho tới năm 24 tuổi. Lúc đó, tôi kể chuyện cho vợ nghe. Tuy nhiên, đó là một trong những động lực thúc đẩy khiến tôi trở thành ca sĩ và khiến tôi tìm kiếm tình yêu và sự chấp nhận mà tôi cảm thấy không nhận được khi còn bé", Darren kể.

"Tôi lớn lên ở Brisbane, là con út trong số 3 người con của gia đình. Mẹ ở nhà trông chúng tôi và cha làm việc trong đội thương thuyền. Ông thường vắng nhà, đôi khi tới 6 tháng. Trong vài tuần đầu tiên ông trở về, chúng tôi biết ông đang trong tâm trạng xấu. Nhìn lại những gì xảy ra, tôi biết, ông cảm thấy khó hòa nhập lại với gia đình, song, hơn thế nữa, ông cảm thấy khó bớt uống rượu. Giống như những người đàn ông mà ông đi cùng trên biển, rượu là một phần cuộc sống của họ.

Cha thường bắt đầu uống rượu vào buổi chiều. Với những ly đầu tiên, ông thường tỏ ra hài hước, biểu lộ sự trìu mến và ham vui. Đó là cách mà tôi vẫn tưởng tượng về một người cha. Tuy nhiên, sự hài hước sẽ mau chóng biến mất, chẳng bao lâu sau, ông trở thành một con người khác...một con quỷ. Và khi mọi việc xảy ra, tôi cảm thấy, đất dưới chân mình như sụt xuống.

Mọi chuyện được giữ kín trong một thời gian dài. Tuy nhiên, vào năm tôi 25 tuổi, khi ban nhạc của tôi nổi danh ở Mỹ và tôi trở thành triệu phú - tôi có tất cả, thì tôi lại cảm thấy trống rỗng. Những bài hát đứng ở vị trí số 1, tiền tài, danh vọng...không còn ý nghĩa với tôi. Một đêm, khi lái xe qua cầu Golden Gate, tôi có cảm giác rất buồn và từng nghĩ sẽ tự tử.

Tôi giữ những suy nghĩ đó cho riêng mình nhưng trợ lý của tôi cảm thấy có gì đó không ổn và vật nài tôi nói chuyện với ai đó. Tôi làm như vậy và đi gặp một nhà trị liệu. Từng chút một, tôi kể với ông ấy về cuộc đời và tuổi thơ của mình....Mất hai năm, tôi mới vượt qua được khủng hoảng. Hiện nay, dù quan hệ giữa tôi và cha vẫn căng thẳng nhưng tôi yêu, tha thứ cho ông. Tôi biết, nói ra những điều đó khiến ông đau khổ, nhưng nó đã cứu cuộc đời tôi. Nó khiến tôi được giải thoát, làm tôi sống sót".

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,