221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1287840
Những ý tưởng vì môi trường độc đáo
0
Article
null
Những ý tưởng vì môi trường độc đáo
,

Máy phát điện "sàn nhảy", máy in không dùng giấy... nằm trong số những sản phẩm thân thiện với môi trường.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


1. Được ăn miễn phí nếu muốn tạo ra điện

 

Khách sạn Crown Plaza ở Copenhagen, Đan Mạch, tặng một bữa ăn miễn phí cho bất kỳ vị khách nào muốn tạo ra điện cho khách sạn. Đơn giản, họ chỉ việc đạp chiếc xe đạp nối với một máy phát điện.

Khách hàng phải tạo ra ít nhất 10 watt giờ điện - tương đương 15 phút đạp xe đối với những ai có sức khỏe bình thường. Họ sẽ được tặng một phiếu ăn trị giá 36 USD.

2. Sản nhảy tạo điện

 

Mọi bóng đèn nhấp nháy và loa phóng thanh tại sàn nhảy này đều hoạt động nhờ điện năng được tạo ra từ những bước chân nhún nhảy của khách.

Bar Surya, ở London, đã trang bị cho sàn nhà các lò xo để khi bị ấn xuống, chúng sẽ tạo điện. Lượng điện này được lưu vào trong pin và được sử dụng để tiết kiệm chi phí.

3. Nhà thổ giảm tiền cho khách đi xe đạp

 

Một nhà thổ ở Berlin, Đức, đã nảy ra một ý tưởng sáng tạo nhằm thu hút khách trong mùa thiếu điện, đồng thời góp phần bảo vệ trái đất khỏi tình trạng biến đổi khí hậu.

Họ tặng phiếu giảm giá cho những khách quen đến bằng xe đạp. Theo Thomas Goetz, chủ nhà thổ Maison d’envie, khủng hoảng tài chính đã khiến ngành lao động tình dục lâm vào cảnh khó khăn. Những khách hàng nào đến bằng xe đạp hoặc di chuyển bằng các phương tiện công cộng sẽ được giảm 5 Euro từ mức giá bình thường 70 Euro cho một cuộc vui 45 phút.

4. Máy in không dùng giấy

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Ai nói rằng máy in chỉ có thể dùng giấy để in tài liệu? Hãy xem máy in PrePeat làm việc. Khác biệt ở chỗ PrePeat dùng một đầu nhiệt để in trên các tờ nhựa đặc biệt.

Loại nhựa này rất dễ tẩy xóa để dùng lại. Một mức nhiệt độ khác có thể xóa mọi thứ hoặc viết đè lên nó. Theo nhà sản xuất, một tờ nhựa này có thể được sử dụng 1.000 lần để tiết kiệm chi phí.

5. Mái
xanh

 

Thiết kế vì môi trường này là một xu hướng ngày càng phổ biến trong kiến trúc hiện đại. Trường Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông thuộc Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore đã xây dựng một mái lợp xanh khổng lồ. Công trình 5 tầng này trải quanh một góc sân trồng nhiều cây theo dạng phối hợp, pha lẫn giữa cấu trúc và phong cảnh, thiên nhiên và công nghệ cao, tượng trưng cho tất cả các hoạt động tổ chức nơi đây.  

Các mái nhà xanh này tạo ra những khoảng không gian mở, làm mát không khí xung quanh và hứng nước mưa để tưới nước cho cây cối. Cỏ được trồng xen lẫn với các loài cây bản địa để thuộc địa hóa tòa nhà và ghép nó vào cảnh quan. 


6. Bồn dùng nước thải để trồng cây

 

Làm bằng bê tông, bồn Zen Garden có một kênh dẫn nước thải khi bạn rửa tay để tưới cho cây. Là sản phẩm của nhà thiết kế trẻ người Montreal, Jean-Michel Gauvreau, chiếc bồn này có thể là bồn đơn hoặc đôi. Nó được thiết kế để cây không bị tưới nước xà phòng. 

7. Vòi tắm "đuổi người" nếu dùng quá nhiều nước

 

Sản phẩm của nhà thiết kế Tommaso Colia này sẽ buộc bạn phải ra ngoài nếu bạn tắm quá lâu hoặc dùng quá nhiều nước. 

8. Công tắc điện đổi màu để dạy trẻ tiết kiệm điện

 

Giáo dục tầm quan trọng của tiết kiệm năng lượng là mục đích của Tio, sản phẩm của Tim Holley. Công tắc này có hình con ma, nhắc nhở trẻ nhỏ về lượng điện chúng sử dụng khi bật bóng đèn. Tio bắt đầu bằng màu xanh với nụ cười. Nếu đèn bật suốt 4 tiếng liền, công tắc chuyển màu vàng và trông rất "choáng". Nếu tiếp tục để bóng sáng trên 8 giờ, công tắc chuyển màu đỏ với một cái miệng méo xệch và đôi mắt giận dữ.

9. Xạc iPhone bằng tay nắm

 

Ý tưởng này là của nhà thiết kế nổi tiếng Mac Funamizu.
  • Thanh Hảo (Theo Odd)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,