221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1296704
"Danh sách đáng ghét" kỳ quái của Tổng thống Iran
0
Article
null
'Danh sách đáng ghét' kỳ quái của Tổng thống Iran
,

Mahmoud Ahmadinejad, Tổng thống Iran, nổi tiếng với những hành động và suy nghĩ kỳ dị. Dưới đây là danh sách mà nhà lãnh đạo này và chính phủ Iran "căm ghét" và cấm đoán.

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bạch tuộc Paul

 

 

Trong một bài phát biểu hồi cuối tháng 7, Tổng thống Iran Ahmadinejad nói, sinh vật biển nổi tiếng - bạch tuộc Paul, vốn đoán trúng kết quả World Cup, là một biểu tượng của mọi điều sai trái của thế giới phương Tây.

Caravat

TT Iran không bao giờ đeo caravat

Hồi đầu tháng này, ông Ahamadinejad, người không bao giờ đeo cà vạt khi xuất hiện trước công chúng, đã có một câu nói được ghi vào sử sách rằng không một lãnh đạo tôn giáo nào cấm cà vạt. Cà vạt là món đồ bị coi là biểu tượng của phương tây kể từ cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979 và nó bị Giáo chủ Ali Khamenei ra chỉ thị cấm dùng.

Kiểu tóc xấu

 

Những kiểu tóc hợp chuẩn

Trong nỗ lực xóa bỏ phong cách phương Tây ở Iran, Bộ Văn hóa nước này vừa đưa ra một cuốn mẫu các loại tóc được chính phủ phê chuẩn. Theo đó, kiểu tóc đuôi ngựa bị cấm song tóc buộc một bên hoặc chải ngược mái kiểu Elvis lại được chấp nhận.

Mạng che mặt xộc xệch

 

 

Tháng trước, cảnh sát Iran đã cảnh báo 62.000 phụ nữ có mạng che mặt xộc xệch tại tỉnh Qom như một phần của chiến dịch truy quét trang phục và cách hành xử không phù hợp.

Diễn viên được trả thù lao cao

 

 

Tháng 11/2009, Bộ Văn hóa và hướng dẫn Hồi giáo đe dọa sẽ mở cuộc càn quét thuế với các diễn viên sau khi bộ này phát hiện Mohammad Reza Golzar, một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất nước này, được trả gần 60.000 USD cho 3 ngày giữ vai thiên thần trong bộ phim Democracy in Bright Daylight.

Internet

 

Tháng 11/2008, Iran chặn đường dẫn của hơn 5 triệu trang web internet với lý do nó có nội dung phi đạo đức và trái với luân thường, đạo lý.

Twitter

 

 

Năm ngoái, Lực lượng cận vệ cách mạng, đội quân tinh nhuệ của quân đội Iran đã yêu cầu người dẫn gỡ bỏ toàn bộ thông tin tạo nên căng thẳng từ trang mạng xã hội Twitter nếu không sẽ phải đối mặt với pháp luật.

Nhà văn đồi bại

Mohammad Hossein Safar Harandi, Bộ trưởng Văn hóa Iran cảnh báo các nhà văn không nên mô tả chuyện quan hệ hay làm tình trong sách vì đây là chuyện nhạy cảm. Mọi ấn phẩm ở Iran phải được Bộ Văn hóa phê chuẩn và phải tuân thủ các quy tắc đạo Hồi.

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,