221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1294553
Nhật định lập hàng rào phòng thủ gần Trung Quốc
0
Article
null
Nhật định lập hàng rào phòng thủ gần Trung Quốc
,

Bộ Quốc phòng Nhật đang cân nhắc triển khai các đơn vị biên phòng và giám sát bờ biển tới một số hòn đảo ở Okinawa, một động thái chắc chắc bị Trung Quốc và Đài Loan phản đối.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tàu Trung Quốc (Ảnh AP)

Các quan chức quốc phòng Nhật hồi đầu tuần cho biết, kế hoạch đưa Lực lượng phòng vệ bộ binh (GSDF) tới Okinawa là nhằm đối phó với những vấn đề như hoạt động của tàu hải quân Trung Quốc tại khu vực. Các đơn vị Nhật sẽ hiện diện trên các đảo từ 5 tới 8 năm.

Bộ Quốc phòng Nhật muốn tăng cường giám sát biên giới phía tây của nước này do lực lượng phòng vệ chỉ hiện diện thưa thớt tại các khu vực phía tây đảo chính Okinawa. Tuy nhiên, động thái này chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối của Trung Quốc và Đài Loan vì các đơn vị trên sẽ đóng gần những hòn đảo mà cả 3 bên đang tranh chấp.

Kế hoạch mới của Bộ Quốc phòng Nhật là triển khai hàng trăm thành viên GSDF chịu trách nhiệm về an ninh biên giới tới đảo Miyako và Ishigaki và 100 người giám sát bờ biển tại đảo Yonaguni trong từng giai đoạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Toshimi Kitazawa đã bày tỏ ý định tìm kiếm ngân sách sang năm để tiến hành khảo sát sơ bộ cho việc đưa Lực lượng phòng vệ bộ binh tới chuỗi đảo Skishima, nằm ở phía nam đảo Điếu Ngư ở khu Okinawa.

Trong bản mới của bản kế hoạch sơ bộ về quốc phòng và chương trình xây dựng bảo vệ trung tầm cho năm tài chính 2011, Bộ Quốc phòng Nhật muốn đẩy mạnh phòng thủ tại các đảo nhỏ hơn và nêu sự cần thiết của việc triển khai quân để đối phó với thiên tai cũng như tiến hành các hoạt động cảnh báo, do thám.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật ra thông báo cho biết, một tàu khu trục của Trung Quốc đã vượt qua vùng biển quốc tế giữa phía tây nam đảo Okinawa và đảo Miyako để đi tới Thái Bình Dương.

  • Hoài Linh (Theo MDN, ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,