221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1300472
Lụt lớn, Pakistan không tổ chức Quốc khánh
1
Article
null
Lụt lớn, Pakistan không tổ chức Quốc khánh
,
Vì hứng chịu trận lụt lịch sử trong vòng 80 năm trở lại đây nên chính phủ Pakistan đã không tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh.

TIN MỚI

Không giống với ngày 14 tháng 8 của những năm trước, năm nay, trên đường phố Pakistan sẽ không thắp sáng đèn hay tổ chức bất kỳ hoạt động gì trong ngày quốc khánh ngoại trừ treo cờ tổ quốc.

Phát ngôn viên của Tổng thống cho biết Tổng thống Asif Ali Zardari tuyên bố sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh Pakistan tại phủ Tống thống như mọi năm mà thay vào đó ông sẽ đọc diễn văn kêu gọi mọi người cùng ủng hộ cho đồng bào lũ lụt trong ngày độc lập. Ngoài ra, Tổng thống sẽ tới thăm nhân dân ở miền Trung và Tây Bắc đất nước nơi hứng chịu những hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra.

Mô tả ảnh.
Miền Tây Bắc Pakistan chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa bão gây nên (Ảnh: Xinhuanet)

Thủ tướng Yousuf Gilani cũng đã quyết định huỷ bỏ lễ kỷ niệm Ngày Độc lập.  Tham mưu trưởng quân đội Ashfaq Pervez  Chiani cho biết sẽ không tổ chức duyệt binh và ngày 14 tháng 8 và ngày 6 tháng 9 để tiết kiệm tiền ủng hộ cho công tác cứu trợ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Abdul  Bassett cho hay Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki- Moon đã đến Islamabad vào đêm qua. Hôm nay (15/8), ông sẽ cùng các nhà lãnh đạo Pakistan tới thăm vùng lũ.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ 460 triệu USD cho quỹ hỗ trợ Pakistan khẩn cấp, trong đó có 175 triệu USD đã được cam kết. Liên Hiệp Quốc dự định sẽ sử dụng số tiền đó để mua lều, nước uống, thực phẩm, thuốc và những thứ cần thiết khác cho các nạn nhân. Tuy nhiên, Pakistan vẫn cần hàng trăm triệu đô la cho việc tái thiết cơ sở hạ tầng và phục hồi  sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick cho biết, ước tính sơ bộ thiệt hại mà lũ lụt gây ra cho nền nông nghiệp Pakistan lên tới 1 tỷ USD. Nhân viên Ngân hang Thế giới và nhân viên Ngân hàng Phát triển châu Á đang tiến hành tính toán số tiền cần để tái thiết Pakistan sau trận lũ lịch sử này.

Tổ chức cứu trợ nhân đạo lo lắng rằng những khu vực bị ngập lụt của Pakistan sẽ trở thành những ổ dịch. Tính đến ngày 13/8, đã phát hiện 36.000 bản báo cáo về những trường hợp nghi ngờ bị tiêu chảy cấp.

Phát ngôn viên Văn phòng điều phối công tác cứu trợ của Liên Hiệp Quốc Mauricio Giuliano cho hay một loạt các biện pháp phòng chống và thuốc men đã được chuẩn bị để đối phó với dịch bệnh.

Lũ lụt đã khiến ¼ lãnh thổ Pakistan chìm trong biển nước, 1600 người thiệt mạng, 2 triệu người phải di dời và 14 triệu người bị ảnh hưởng. 
  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,