221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1304567
Máy bay văng mất bánh khi hạ cánh
0
Article
null
Máy bay văng mất bánh khi hạ cánh
,

Cục Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) vừa mở một cuộc điều tra về nguyên nhân chiếc máy bay của hãng TransAsia Airways rơi mất bánh trong lúc hạ cánh xuống sân bay Shangyi ở hạt Kinmen.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chiếc máy bay bị mất bánh đã hoạt động trở lại sau khi được sữa chữa. (Ảnh: CNA)
Chiếc máy bay bị mất bánh đã hoạt động trở lại sau khi được sữa chữa. (Ảnh: CNA)


Tờ Nhật báo Quả táo (Apple Daily) đưa tin, chuyến bay số hiệu B-22803 mang theo 65 hành khách từ Kaohsiung tới Kinmen đã tới đích lúc 12h5’ trưa hôm 27/8. Máy bay này là của Avions de Transport Regional (ATR) sản xuất.

Pan Yu-lung, quan chức huyện Pingtung có mặt trên máy bay, kể rằng ông cảm thấy hai đợt rung mạnh. Khi nhìn ra cửa sổ, ông thấy một bánh máy bay đang lăn tròn. "Tôi nghĩ mình bị ảo giác", Pan nhớ lại.

Sau khi ra khỏi máy bay, vị hành khách này mới thấy rằng bánh mũi trái máy bay bị mất và các nhân viên sân bay đang điều tra vụ việc. Pan cho biết ông không có thời gian để chụp ảnh tại hiện trường.

Một hành khách khác, cô Chang, cũng tả lại tâm trạng hoang mang của mình. "Bạn tôi bảo rằng một bánh xe bị mất, tôi chẳng tin. Nhưng đó là sự thật khi tôi tận mắt chứng kiến. Tôi sợ điếng người".

Bánh mũi trái máy bay giữ một vai trò quyết định trong việc cất và hạ cánh của máy bay, Nhật báo Quả táo dẫn lời Huang Tai-lin, một giáo sư về quản lý hàng không thuộc trường Đại học Công giáo Chang Jung.

Nếu một bánh bị rơi ra, bánh còn lại phải chịu toàn bộ trọng tải của máy bay và có thể bị cháy lốp - một tình huống có thể khiến cho mũi của máy bay bị chúi xuống đất, theo giáo sư Huang.

"Việc một bánh mũi máy bay văng ra ngoài là chuyện khá hiếm gặp", ông Huang cho biết thêm.

Nhật báo Quả táo cũng dẫn lời một thành viên của nhóm mặt đất Shangyi cho biết, các nhân viên tại sân bay chỉ phát hiện ra vấn đề sau khi chiếc máy bay đã đỗ lại an toàn.

Các nhà chức trách sau đó tìm kiếm bánh xe mất tích và phát hiện thấy nó trên một bãi cỏ cạnh đường băng. Tuy nhiên, họ không tìm thấy các chốt và đinh vít của nó. Tình hình lập tức được báo cáo lên CAA.

Các quan chức CAA đã tới hiện trường vào buổi chiều nhưng không xác định được đâu là nguyên nhân của vấn đề. Họ đang tiến hành điều tra vụ việc.

  • Thanh Hảo (Theo China Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,