221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1299190
Những bí mật nhà nước... khác thường nhất
0
Article
null
Những bí mật nhà nước... khác thường nhất
,

Các chính phủ không chỉ cất giấu những bí mật quân sự mà đôi khi họ còn "bưng kín" những thông tin rất đỗi tầm thường.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Churchill và UFO

Winston Churchill
Winston Churchill


Dù qua đời đã 45 năm, Winston Churchill tiếp tục tạo ra tin tức. Nếu đó không phải là bộ răng giả của ông thì có lẽ là vụ ông ra lệnh giữ bí mật thông tin về vật thể bay không xác định (UFO).

Bộ Quốc phòng Anh mới công bố một hồ sơ mới liên quan tới UFO và trong số hơn 5.000 trang có những bức thư, được viết năm 1999, từ cháu trai của một thành viên Không lực Hoàng gia, người từng làm vệ sĩ cho ngài Cựu Thủ tướng.

Theo đó, tác giả của những bức thư đã nghe mẹ mình kể lại rằng ông nội, tức người vệ sĩ, nói rằng trong Thế chiến II, Churchill đã ra lệnh giữ kín trong 50 năm vụ chạm trán giữa một máy bay của Không lực Hoàng gia và một vật thể bay bí hiểm để "tránh sự hoảng loạn trong dân chúng".

Nghiên cứu kiểm soát ý thức của CIA



(Ảnh: Coverups.com)
(Ảnh: Coverups.com)


Vào lúc cao trào của Chiến tranh Lạnh, CIA đã bí mật thực hiện một cuộc nghiên cứu khoa học trái phép trên con người. Được biết đến là Dự án MK-ULTRA, chương trình này dùng con người cho các thí nghiệm dược phẩm như LSD và thuốc ngủ, thôi miên cũng như các chất có en-zym và quang học.

Vào năm 1973, Giám đốc CIA Richard Helms đã ra lệnh hủy tất cả các tài liệu của dự án MK-ULTRA. Tuy vậy, vào năm sau đó, báo New York Times đưa tin về các hoạt động sai trái này. Năm 1975, một ủy ban do Phó Tổng thống Nelson Rockefeller đứng đầu tiến hành điều tra vụ việc. Họ phát hiện rằng, trong hơn hai thập niên, CIA đã chi gần 20 triệu USD, tranh thủ sự trợ giúp của các nhà nghiên cứu ở hơn 30 trường đại học và thực hiện các thử nghiệm trên người mà các đối tượng không hề hay biết.

Một số sử gia cho rằng, mục đích của sản phẩm này là để tạo ra một hệ thống kiểm soát ý thức để từ đó CIA có thể lập trình con người chuyên thực hiện các vụ ám sát.

Năm 1953, Richard Condon đã kịch bản hóa ý kiến này trong The Manchurian Candidate, tác phẩm sau đó được chuyển thể thành phim.

Phòng bí mật ở ga Grand Central

(Ảnh: Time Life)
(Ảnh: Time Life)


Mỗi ngày, hàng trăm nghìn người qua lại nhà ga Grand Central ở New York City. Hàng nghìn người khác dùng bữa tại các nhà hàng và nhấm nháp cocktail tại các quán ba sang trọng ở đó. Nhưng Grand Central có hai khu vực bí mật mà chỉ ít người biết tới. Còn 9 tầng nằm dưới sàn thấp nhất, tạo thành một boongke có tên M-42. Có tin đồn trong Thế chiến II, boongke đó được bảo vệ những nhân viên có quyền bắn chết ngay lập tức trong khi các con tàu ở ga này được dùng để chở binh lính ra và vào New York.

Bên dưới nhà ga này là Đường ray 61, không xuất hiện trên bất cứ một bản đồ tàu nào. Đường ray 61 được xây dựng cho những người giàu có, đi trên con tàu riêng và có thang máy tới gara của Khách sạn Waldorf-Astoria.

Người từng thường xuyên sử dụng đường ray 61 là Tổng thống Franklin Delano Roosevelt. Tàu riêng của ông có một khoang được thiết kế đặc biệt để chứa chiếc limousine Pierce-Arrow. Khi tới Manhattan từ Hyde Park, Roosevelt sẽ được chở bằng xe limo ra khỏi tàu, vào thang máy và tới thẳng khách sạn

Khu vực 51

(Ảnh: Getty)
(Ảnh: Getty)

Danh cách bí mật lạ thường này sẽ không hoàn thiện nếu không nhắc đến Khu vực 51. Căn cứ quân sự bí mật này, cách Las Vegas khoảng 120km về phía tây bắc, được đồn thổi là nơi thực hiện các thí nghiệm sinh vật ngoài hành tinh.

Nhưng khi các cựu nhân viên CIA quyết định kể lại chi tiết quãng thời gian họ làm việc ở Khu 51, họ nói rõ rằng không có gì liên quan tới người ngoài trái đất. Theo đó, vào những năm 1960, đây là nơi thử nghiệm các máy bay do thám như A-12 và SR-71 Blackbird. Một nhóm được gọi là Roadrunners kể lại là họ đã được trả hoặc bằng tiền mặt hoặc bằng séc từ những công ty dường như chẳng dính dáng, như Pan American World Airways. HIện nay, căn cứ này nhiều khả năng vẫn là nơi thử nghiệm các máy bay và hệ thống vũ khí tối mật.

UFO ở Liên bang Xôviết

(Ảnh: Corbis)
(Ảnh: Corbis)


Năm 1967, một nhà thiên văn học Xôviết đã kêu gọi một "nỗ lực chung của tất cả các nhà khoa học trên thế giới" nhằm xác định bản chất của các vật thể bay không xác định.

Nhà thiên văn học này, Feliks Zigel, quá tin vào sự tồn tại của các đĩa bay đến nỗi ông nói rằng: "Thật không may, một số nhà khoa học ở cả Liên Xô và Mỹ đều không công nhận sự thực của vấn đề để mà tham gia giải quyết nó".

Mối quan ngại này càng tăng cao sau khi có khoảng 200 báo cáo đã nhìn thấy "một vật lưỡi liềm màu cam sáng chói". Vật này được mô tả là "bắn ra nhiều tia lửa".

Những nghi ngờ như vậy thậm chí đã dẫn tới một nghiên cứu về hiện tượng huyền bí.

Quái vật Hồ Loch Ness

(Ảnh: Getty)

Năm 1934, một bác sĩ Scotland tuyên bố ông nhìn thấy một con quái vật trong hồ nước sâu Loch Ness. Ông đã dùng máy ảnh chụp lại được hình ảnh mà sau này người ta gọi là "Ảnh của bác sĩ phẫu thuật", một trong những tấm ảnh hình tượng của thế kỷ 20.

Một bóng đen giống một con khủng long Bắc Mỹ thuộc kỷ Jura có cái cổ dài và cong đang bơi trong nước. Hình ảnh này "nóng" đến nỗi sau đó, hàng nghìn người cũng tuyên bố chụp được sinh vật lạ.

Vậy đó có phải là sự thực không. Ít nhất, một vài người trong chính phủ Scotland nói Không. Tuy nhiên, chính phủ Scotland vẫn chưa xác nhận có hay không sự tồn tại của sinh vật lạ.

Kế hoạch ám sát Fidel Casto của CIA - dùng vỏ ốc biển

Ông Fidel Castro.
Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

Trong khoảng thời gian 1960-1965, CIA đã vạch ra ít nhất 8 âm mưu ám sát nhằm vào Chủ tịch Fidel Castro. Theo một báo cáo được viết năm 1967 và được công khai 36 năm sau đó, CIA đã nghĩ đến việc dùng xì-gà, khí độc, thuốc độc, nấm và ống tiêm chứa thuốc độc để lấy mạng nhà lãnh đạo Cộng sản.

Trong một mưu đồ với mục đích phá hoại hình ảnh của Chủ tịch Cuba, CIA định bỏ muối chứa tali vào giày của ông nhằm khiến ông rụng hết râu. Nhưng có một ý tưởng khác vượt lên trên tất cả: âm mưu giết Fidel Castro bằng một chiếc bẫy vỏ ốc biển. Trên thực tế, Chủ tịch Castro rất thích lặn trần, vì vậy các mật vụ Mỹ định đặt một vỏ ốc biển đẹp mắt xuống một dải đá ngầm mà ông thường xuyên lui tới. Chiếc vỏ ốc được thiết kế bắt mắt để chủ tịch Cuba nhặt lên; và nếu làm vậy sẽ gây ra một vụ nổ.

Desmond Fitzgerald, Giám đốc phụ trách các chiến dịch Cuba của CIA, đã kỳ công tới mức mua hẳn hai cuốn sách về động vật thân mềm vùng Caribbe. Thế nhưng, tất cả các mưu đồ của CIA cuối cùng chỉ là "công cốc".

Hoạt động tình báo của Julia Child

(Ảnh: Corbis)
(Ảnh: Corbis)


Tháng 8/2008, Cục Lưu trữ quốc gia Mỹ đã công khai hàng chục nghìn trang tài liệu cá nhân của những người đã làm việc cho Cơ quan Tình báo chiến lược, (OSS - tiền thân của CIA). Trong số các cựu nhân viên có một người là Julia McWilliams, sau này đổi thành Julia Child.

Bối cảnh hoạt động tình báo của nữ đầu bếp Pháp thực sự không phải là một bí mật, nhưng sau đợt công bố trên, nhiều người biết đến hoạt động của bà trong Thế chiến II. Một công thức "rèn" nên một cuộc đời hấp dẫn: Trước khi trở thành đầu bếp Pháp, làm việc về phát triển hợp chất tạo chất nổ dưới nước.

  • Thanh Hảo (Theo TIME)\
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,