221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1304299
Seoul chất vấn TQ về chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên
0
Article
null
Seoul chất vấn TQ về chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên
,

Hàn Quốc đã yêu cầu Trung Quốc giải thích về kết quả chuyến thăm mới nhất của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tới nước này, một nguồn tin ngoại giao hôm nay cho biết.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ông Kim Jong-il bắt tay quan chức TQ  (Yonhap)

Ông Kim Jong-il dường như đang trên đường về nước sau chuyến thăm bất ngờ.

"Chúng tôi đã gửi yêu cầu tới chính phủ Trung Quốc thông qua kênh ngoại giao về việc cung cấp thông tin liên quan tới chuyến thăm của Chủ tịch Kim tới Trung Quốc", nguồn tin đề nghị giấu tên trên cho biết. Ông Kim Jong-il được đề cập bằng chức danh chính thức - Chủ tịch quân uỷ quốc gia.

Một nhà ngoại giao cấp cao của Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh dự kiến sẽ tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào đầu tuần tới để nhận thông tin về chuyến thăm Trung Quốc gần đây của ông Kim, gồm cả cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Ông Kim, 68 tuổi, đang trên đường về Triều Tiên. Hôm qua, một đoàn xe được cho là chở nhà lãnh đạo này tới ga tàu hoả ở thành phố Changchun, đông bắc Trung Quốc, nơi nhà lãnh đạo này sẽ đáp chuyến tàu đặc biệt để trở lại Bình Nhưỡng.

Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Kim tới Trung Quốc trong vòng ba tháng. Đây là động thái khác thường của ông Kim vì nhà lãnh đạo này rất hiếm khi sang nước ngoài. Chuyến thăm gần nhất của ông Kim tới nước láng giềng, đồng minh Trung Quốc diễn ra vào tháng 5, gồm cả cuộc hội đàm với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Các nhà quan sát Triều Tiên cho biết, chuyến công du vừa diễn ra của ông Kim Jong-il dường như nhằm thuyết phục Bắc Kinh ủng hộ về mặt ngoại giao cho kế hoạch chuyển quyền lãnh đạo cho con trai út ông là Jong-un. Ông Kim được cho là đã đẩy nhanh tiến trình chuyển giao quyền lực kể từ khi bị đột quỵ vào 2008.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, KH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,