221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1310929
Cảm động vợ hát tình ca đánh thức chồng hôn mê
1
Article
null
Cảm động vợ hát tình ca đánh thức chồng hôn mê
,
Những bài hát tình ca không chỉ là những bài hát gắn với những ký ức tình yêu mà đôi khi còn là sức mạnh diệu kỳ để cứu sống một con người.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Hằng ngày bà Chiêm vẫn kiên trì dìu chồng mình tập đi
Đối với những người Trung Quốc khoảng 50, 60 tuổi, những bài hát nhạc đỏ là một kỷ niệm thời thanh xuân của họ. Tuy nhiên, đối với vợ chồng bà Chiêm Ái Thôn ở khu Thụy Cảnh (Trung Quốc), bài hát “Đông Phương Hồng” không chỉ là những ký ức tuổi trẻ mà còn là bài hát gắn liền với tình yêu. Thậm chí, bài tình ca ấy là bài hát cứu sống người chồng của bà.
 
Chiêm Ái Thôn và chồng bà năm nay đều 61 tuổi, hai người tới từ khu Long Nham Tân La (Trung Quốc). Khi nhắc tới chuyện tình yêu của mình, bà đã đỏ mặt và cho biết họ quen nhau khi ở đội tuyên truyền. Hồi ấy, ông ấy biết kéo đàn nhị, thổi sao còn bà thì hát rất hay. Cứ thế ông đàn bà hát, dần dần họ yêu nhau lúc nào không hay biết. Năm 21 tuổi, ông bà làm lễ cưới. Mặc Ông làm thêm nghề mộc để kiếm tiền còn bà ở nhà làm nội trợ và hai người rất ít khi to tiếng với nhau, suốt 40 năm chung sống, họ chỉ cãi nhau có 4, 5 lần.
 
Những tưởng hạnh phúc cứ mãi kéo dài nhưng không may, năm 2004, tai nạn đã ập xuống gia đình bé nhỏ của ông bà. Ông bị một chiếc xe tải tông vào khi đang lái xe máy đi làm mộc. Não của ông bị ảnh hưởng nặng và được đưa đến bệnh viện số 1 thành phố Long Nham trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Sau 10 ngày điều trị mà ông vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, các bác sỹ đã khuyên gia đình nên chuẩn bị sẵn tinh thần.
 
Trước những thách thức khó khăn, người phụ nữ thường ngày vốn yếu đuối như bà Chiêm bỗng trở nên kiên cường lạ thường. Ban đầu bà cũng cảm thấy rất sợ hãi và thường xuyên khóc một mình nhưng sau vài ngày bà đã bình tĩnh lại. Bà tự nhủ bản thân phải thật mạnh mẽ để làm gương cho các con. Bà động viên các con mình rằng có nhiều người sống thực vật đã tỉnh lại một cách kỳ diệu và bà tin điều kỳ diệu đó cũng sẽ xảy ra với chồng mình.
 
Vì thế, bà và các con đã phân công nhau chăm sóc ông. Ông bị thương vào đúng những ngày lạnh giá nên hằng ngày, bà không chỉ bón ăn mà còn phải ủ ấm chân cho ông. Bên cạnh đó, bà còn thường xuyên nói chuyện với ông và thầm hát bài hát Đông Phương Hồng và nhiều bài hát nhạc đỏ khác cho dù biết ông không nghe thấy gì.
 
Có lẽ sự kiên trì của bà đã làm trời đất cảm động. Sau 210 ngày ông hôn mê bất tỉnh, một ngày nọ bà chợt thấy tay ông khẽ cử động trong khi bà đang hát. Ngọn lửa hy vọng trong lòng bà lại nhen nhóm lên và bà xin phép các bác sỹ đưa chồng về nhà chăm sóc. Một đêm trong lúc đang ngồi xem TV bỗng bà nghe thấy giọng nói “TV xem hay quá”, bà vội quay sang nhìn ông đang nằm trên ghế miệng mấp ma mấp máy. Bà reo lên sung sướng khi thấy ông tỉnh lại và gọi ngay cho các con đang làm việc ở Hạ Môn về ăn mừng.
 
Việc ông tỉnh lại là thành công của cả nhà đặc biệt là bà Chiêm. Bà không chỉ bị sụt cân từ khi chăm ông mà còn mắc thêm bệnh cao huyết áp. Năm 2007, con gái bà đã đón cả hai ông bà về Hạ Môn chăm sóc.
 
Sức khỏe của ông sau đó cũng nhanh chóng được hồi phục nhờ sự chăm sóc tận tùy của và và các con. Hiện ông đã có thể đi từng bước nhờ dùng nạng chống. Mặc dù vẫn chưa nói được trôi chảy như trước nhưng ông cho hay, đợi khi nào ông khỏe hẳn, ông sẽ tiếp tục đi làm thợ mộc để kiếm tiền báo đáp bà.
 
Những chuyện thần kỳ rất hiếm thấy nhưng không có nghĩa là không bao giờ xảy ra. Nếu như những cái vuốt ve ấm áp của bà mẹ ở Australia có thể làm cho đứa bé đã chết sống lại thì những bài hát tràn đầy tình yêu thương của bà Chiêm đã cứu chồng mình sau những cơn mê man. Có lẽ chính tình yêu thương chính là chìa khóa tuyệt vời nhất để mở ra cánh cửa diệu kỳ.
  • Sầm Hoa (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Triều Tiên sẽ
Triều Tiên sẽ "trình diễn" loại vũ khí nào?

Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về việc Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn nhất.

Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người
Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người

Những bộ phận dài nhất, to nhất trên cơ thể con người đã được đo đạc kỹ và được công nhận trên toàn thế giới.

Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ
Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ

Thời gian đã làm phôi pha ít nhiều sự bốc lửa của các biểu tượng tình dục thập niên 1980 như Madona, Richard Gere...

Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố
Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố

Hằng trăm người dân New York (Mỹ) đã mặc đồ lót và xếp hàng dài trước cửa hàng của hãng thời trang Desigual từ 1 giờ sáng.

,
,
,