221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1310998
Triều Tiên sẽ "trình diễn" loại vũ khí nào?
0
Photo
null
Triều Tiên sẽ 'trình diễn' loại vũ khí nào?
,
Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về việc CHDCND Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn nhất trong lịch sử nước này.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo truyền thống, mọi thông tin liên quan đến cuộc diễu binh này đều được Bình Nhưỡng giữ kín. Tuy vậy, một số thông tin về lực lượng tham gia diễu binh đã được các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là của Hàn Quốc, nắm được.

Ngựa sẽ tham gia

Địa điểm tiến hành cuộc diễu binh lớn nhất trong lịch sử nước CHDCND Triều Tiên sẽ là Quảng trường Kim Jong-Il tại Bình Nhưỡng.
Mô tả ảnh.
Quảng trường Kim Jong-il

Từ tháng 7/2010, Bắc Triều Tiên đã tập trung lực lượng bao gồm khoảng 10.000 binh lính, vũ khí và các thiết bị quân sự về căn cứ không quân Mirim (phía Đông Bình Nhưỡng) để tập luyện. Trong đó sẽ có 5.000 quân thường trực trong quân đội Triều Tiên.
Mô tả ảnh.
Căn cứ không quân Mirim

Theo ITAR-TASS, trong thành phần của cuộc diễu binh sẽ có giống ngựa Orlov Trotter. Mới đây, Bình Nhưỡng đã đặt mua 9 con ngựa Trotter từ trang trại Altai Stud ở Siberi để phục vụ cho cuộc diễu binh. 9 con ngựa này đã được chuyển về Bình Nhưỡng qua đường Moscow.
Mô tả ảnh.
Ngựa Orlov Trotter
Orlov Trotter là giống ngựa nổi tiếng của Nga với khả năng bền bỉ, tốc độ vượt trội so với các giống ngựa khác. Đây là giống ngựa do Bá tước Alexey Orlov nghiên cứu ra từ thế kỷ 18. Mặc dù về tốc độ, loại này không thể nhanh bằng loài Standardbred và French trotter, nhưng lại cực kỳ ấn tượng khi chạy nước kiệu nên rất hợp với các cuộc diễu hành.

Xe tăng nào sẽ có mặt?

Trong cuộc diễu binh, một thành phần không thể thiếu chính là xe tăng Pokpung-ho.
Mô tả ảnh.
Xe tăng Pokpung-ho.

Đây là loại xe tăng mới của CHDCND Triều Tiên. Mẫu tăng này được cho là cải tiến từ tăng T-72 của Nga. Với trang bị bao gồm pháo 125mm, 115mm loại mới, súng phòng không 14,5mm, Pokchung-ho có khả năng sinh tồn, hỏa lực cũng như tính cơ động cao và là loại xe tăng chủ lực mới trong quân đội.

Trước khi Pokchung-ho xuất hiện, Chonma-ho mới là loại xe tăng chủ lực của quân đội Bình Nhưỡng.
Mô tả ảnh.
Xe tăng Chonma-ho thế hệ 5

Đây là mẫu xe được phát triển trên cơ sở xe tăng T-62 của Liên Xô với 5 phiên bản khác nhau. Chonma-ho được trang bị pháo 2A20 Smoothbore 115mm hoặc 2A46 Smoothbore 125mm cùng súng phòng không 7,62mm, tốc độ tối đa của xe là 50km/h và tầm hoạt động đến 450km.

Bên cạnh Pokchung-ho, Chonma-ho sẽ xuất hiện tại quảng trường Kim Jong-Il trong cuộc diễu binh.

Lực lượng tên lửa

Các chuyên gia phân tích đều cho rằng lực lượng tên lửa là những đơn vị không thể thiếu trong cuộc diễu binh lần này. Đứng vị trí ưu tiên hàng đầu chính là loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới của CHDCND Triều Tiên với tầm bắn 3.000-4.000km, có khả năng vươn đến đảo Guam. Các thông tin còn lại về loại tên lửa này vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Trong buổi diễu binh cũng sẽ có mặt một loại tên lửa tầm gần mới của Bình Nhưỡng. Đó là tên lửa đất đối đất KN-02 với tầm bắn đến 120km.
images499642_06_KN_02.jpg
Tên lửa KN-02

Thực chất, KN-02 là hệ thống tên lửa được CHDCND Triều Tiên sản xuất dựa trên hệ thống tên lửa chiến thuật OTR-21 Tochka của Liên Xô.

Giàn tên lửa này được đặt trên xe bọc thép 9P129 với hệ thống dẫn đường quán tính và cũng là hệ thống tên lửa chính xác nhất trong kho vũ khí của quân đội Bình Nhưỡng.

Trong phiên khúc tên lửa tầm gần, còn có tên lửa Scud-B, Scud-C (Hwasong) và Scud-D tham gia diễu binh.

 
Mô tả ảnh.
Tên lửa Scud

Trong biên chế, quân đội Triều Tiên có khoảng 200 quả tên lửa Scud các loại. Các tên lửa này đã được Bắc Triều Tiên cải tiến, tầm bắn đạt từ 300 đến 700km, có thể bắn đến mọi vùng lãnh thổ của Hàn Quốc. Các hệ thống Scud của Bắc Triều Tiên có thể mang đầu đạn nổ quy ước có sức nổ cao hay một đầu đạn hạt nhân có sức nổ 5-80kiloton hoặc một đầu đạn hóa học.

Các loại tên lửa không thể thiếu trong các cuộc diễu binh của Triều Tiên là Nodong, Taepodong-1 và Taepodong -2.

Tên lửa Nodong có tầm bắn 1.300km và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, độ chính xác của loại tên lửa này là một vấn đề mà CHDCND Triều Tiên chưa thể khắc phục. Sai số khi tấn công mục tiêu của Nodong là từ 2 đến 4km.
images499644_08_Nodong.jpg
Tên lửa Nodong

Tên lửa đạn đạo tầm xa Taepodong -1 và phiên bản thế hệ thứ 2 là Taepodong -2 là hai loại tên lửa có tiếng tăm trong kho vũ khí của Bình Nhưỡng.
images499645_09_Taepodong1.jpg
Tên lửa Taepodong -1

Trong khi Taepodong -1 có tầm bắn từ 2.000 đến 2.900km, Taepodong -2 có thể vươn xa đến 10.000km khi mang theo một đầu đạn nặng 500kg. Tuy nhiên, cũng như với Nodong, độ chính xác của Taepodong -1 và Taepodong -2 đều không được đánh giá cao.
Mô tả ảnh.
Tên lửa Taepodong -2

Được coi như niềm tự hào của ngành chế tạo tên lửa Bắc Triều Tiên nên chúng sẽ được xuất hiện trên quảng trường Kim Jong-Il.

Theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu Bắc Triều Tiên của Hàn Quốc, tham gia cuộc diễu binh lần này còn có các giàn phóng tên lửa 12 nòng M-1985 và 24 nòng M-1991.
Mô tả ảnh.
Hệ thống M-1985

Đây là 2 hệ thống phóng rocket cỡ nòng 240mm với khả năng bắn đến 10.000 phát/phút, tầm bắn hiệu quả tối đa 35km. Cả hai hệ thống đều được điều chỉnh để có thể đặt trên các xe tải có khả năng cơ động khắp lãnh thổ Triều Tiên. Dự đoán, Bắc Triều Tiên có tổng cộng 500 hệ thống M-1985 và M-1991.
 
(Theo Bee)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Vũ khí nào xuất hiện trong lễ duyệt binh của Triều Tiên?
Vũ khí nào xuất hiện trong lễ duyệt binh của Triều Tiên?

Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về việc Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn nhất.

Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người
Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người

Những bộ phận dài nhất, to nhất trên cơ thể con người đã được đo đạc kỹ và được công nhận trên toàn thế giới.

Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ
Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ

Thời gian đã làm phôi pha ít nhiều sự bốc lửa của các biểu tượng tình dục thập niên 1980 như Madona, Richard Gere...

Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố
Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố

Hằng trăm người dân New York (Mỹ) đã mặc đồ lót và xếp hàng dài trước cửa hàng của hãng thời trang Desigual từ 1 giờ sáng.

,
,
,