221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1307710
Cảm phục cô gái ung thư lạc quan hiến xác
1
Article
null
Cảm phục cô gái ung thư lạc quan hiến xác
,

Một cô gái ở Tây An (Trung Quốc) bị ung thư đã nhiệt tình tham gia các hoạt động công ích vì người nghèo, đồng thời quyết định hiến tặng giác mạc và thể xác mình.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Đâu Đâu rất vui khi nhận điện thoại của bạn bè

Đâu Đâu – nickname trên diễn đàn của cô gái- sinh ra trong một gia đình bình thường ở Tây An, từ nhỏ cô đã là một cô bé có cá tính mạnh mẽ độc lập. Bắt đầu từ năm thứ 2 đại học cô đã tự kiếm tiền để trả học phí và trang trải cuộc sống để bớt gánh nặng cho gia đình. Để trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn nữa, sau khi tốt nghiệp đại học cô đã đi du lịch khắp nơi như Tứ Xuyên, Tây Tạng, Tân Cương…Càng đi nhiều, càng tiếp xúc nhiều với người có hoàn cảnh khó khăn, cô càng thấy cảm thông và muốn san sẻ phần nào với họ. Cứ như vậy, cô đã bước vào sự nghiệp từ thiện lúc nào không hay.

Mô tả ảnh.
Đâu Đâu nở nụ cười trước ông kính


Năm 2006, cô phát hiện ra mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Không muốn làm phiền tới bạn trai, Đâu Đâu đã quyết định nói lời chia tay nhưng Nghiêm Lương Thụ đã từ bỏ công việc ở Quảng Châu để ở bên cạnh chăm sóc cho cô.

Được sự động viên, kiên trì thuyết phục của Nghiêm Lương Thụ hai người kết hôn và tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại Tây An vào năm 2009. Hai vợ chồng trẻ đã có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Mô tả ảnh.
Mấy hôm nay tình hình sức khoẻ cô có vẻ khá hơn

Tuy nhiên, quyết định mới đây của Đâu Đâu đã khiến chồng cô hoàn toàn suy sụp. Ban đầu cô định hiến giác mạc, thận và các cơ quan nội tạng nhưng các tế bào ung thư đã lan rộng nên cô chỉ có thể tặng được giác mạc, sau đó Đâu Đâu đã quyết định hiến cả thể xác mình.

Đầu năm 2009, Đâu Đâu định bán đấu giá thể xác mình với giá thấp và đem toàn bộ số tiền thu được cho tổ chức chữ thập đỏ. Nhưng theo quy đinh của pháp luật, hiến tặng thể xác cần dựa trên nguyên tác tự nguyện và không đem ra mua bán. Vì thế, Đâu Đâu quyết định hiến xác miễn phí.

Mô tả ảnh.
Đâu Đâu luôn được sự chăm sóc nhiệt tình của chồng

Hải Hợp Long Dương, một người bạn của Đâu Đâu cho hay, Đâu Đâu là một cô gái lương thiện và tràn đầy tình yêu thương, quyết định của cô ấy không làm anh bất ngờ.

Anh quen Đâu Đâu trong một chương trình từ thiện ở Thiểm Tây và hai người đã nhanh chóng trở thành những người bạn tốt.

Hải Hợp Long Dương xúc động kể lại trước đây họ đã từng tới thăm một gia đìnhcó 3 anh em tàn tật không ai chăm sóc, cuộc sống của họ vô cùng khó khăn. Người anh thứ hai bị nặng nhất nên chỉ có thể bò để di chuyển, thể xác bốc mùi hôi thối không chịu được. Vậy mà Đâu Đâu đã tới giúp anh ta cởi giầy và thay giầy mới. Hành động của Đâu Đâu khiến anh hết sức cảm động và không bao giờ quên được.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,