221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1305876
Cảnh sát thường bỏ mặc các ông chồng bị vợ đánh
0
Article
null
Cảnh sát thường bỏ mặc các ông chồng bị vợ đánh
,

Bốn trong số 10 nạn nhân của bạo lực gia đình tại Anh là đàn ông và những lời tố cáo của các ông chồng thường bị cảnh sát phớt lờ do họ luôn tin rằng phụ nữ mới là nạn nhân thật sự.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
40% nạn nhân bạo lực gia đình ở Anh là nam giới

Kết quả cuộc nghiên cứu về vấn đề trên được công bố vào thời điểm có nhiều khiếu nại rằng pháp luật đối xử không công bằng với đàn ông. Một bộ chỉ dẫn mới dành cho các thẩm phán về sự công bằng tại tòa đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì coi nhẹ khả năng phụ nữ đánh đàn ông và thúc giục các thẩm phán và quan tòa nhẹ tay hơn với các bị cáo là phụ nữ.

Cuộc nghiên cứu của nhóm hoạt động vì sự bình đẳng được thực hiện dựa trên đánh giá về số lượng nam giới là nạn nhân của bạo lực gia đình, với những số liệu thống kê của Bộ Nội vụ và Khảo sát tình trạng tội phạm Anh.

Theo nghiên cứu, con số trung bình mà nam giới là nạn nhân của bạo lực gia đình là 40%. Và rằng, trong năm 2008/2009, có 41.000 nam giới bị kết tội đánh vợ trong khi đó, con số này ở nữ giới chỉ là 2.700. Hơn một nửa số đàn ông bị đánh thành thương tích.

Báo cáo về tình trạng các ông chồng bị vợ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay được công bố trong bối cảnh phản đối nổ ra, liên quan tới những chỉ dẫn mới nhất của Ban nghiên cứu pháp lý, vốn là cơ quan chịu trách nhiệm về đào tạo các quan tòa.

Chỉ dẫn này ghi, bạo lực gia đình hầu hết gồm việc nam giới đánh nữ giới. Mark Brooks, một thành viên của nhóm ManKind chuyên ủng hộ các nam giới là nạn nhân của bạo lực gia đình, cho biết: "Với một tài liệu đòi hỏi phải có sự công bằng về giới như vậy mà nó lại tạo ấn tượng rằng các nam nạn nhân chỉ là công dân hạng 2".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,