221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1315419
Lầu Năm Góc mời trùm khủng bố ăn trưa
0
Article
null
Lầu Năm Góc mời trùm khủng bố ăn trưa
,

Một lãnh đạo Al Qaeda, một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao trên thế giới đã được mời ăn trưa ở Lầu Năm Góc sau khi nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

 

 

Thông tin trên được in trong một tài liệu mới công bố. Văn bản này nêu chi tiết việc làm thế nào Anwar Al-Awlaki, người Mỹ đầu tiên trong danh sách cần tiêu diệt hoặc bắt của CIA, đã đứng vai kề vai với các viên chức quân sự chỉ vài tháng sau vụ tấn công diễn ra.

Hãng Fox News tuyên bố đã có được tài liệu trên. Theo đó, Awlaki được đưa tới trụ sở chính của Bộ Quốc phòng Mỹ như một phần của chương trình kết nối với cộng đồng Hồi giáo ngay sau khi Mỹ bị khủng bố tấn công.

Trong một cuộc thẩm vấn của FBI, tiến hành sau vụ xả súng tại Fort Hood tháng 11 năm ngoái, một nhân viên Bộ Quốc phòng đã khai với nhà chức trách việc cô ta đã giúp dàn xếp một cuộc gặp với Awlaki sau khi nhìn thấy tên này phát biểu ở Alexandria, Virginia.

 

Một trong số các tài liệu viết, cô nhân viên trên đã dự cuộc nói chuyện và thấy rất ấn tượng với lãnh tụ Hồi giáo này. Awlaki lên án Al Qaeda và các vụ tấn công khủng bố. Sau bài phát biểu, Awlaki được mời và đã tới dự bữa trưa tại Lầu Năm Góc.

Awlaki dường như đã bị FBI thẩm vấn ít nhất 4 lần ở tuần lễ sau sự kiện 11/9 vì có liên quan tới 3 tên không tặc. Nawaf al-Hazmi, Khalid al-Mihdhar và Hani Hanjour đều có mặt trên chuyến bay 77 đâm vào Lầu Năm Góc. Awlaki còn liên quan tới thủ phạm vụ xả súng ở Fort Hood là thiếu tá Nidal Malik Hasan. Viên thiếu tá này đã viết thư cho Awlaki trước khi vụ tấn công xảy ra.

Vào thời điểm đó, bộ trưởng lục quân rất muốn một người Hồi giáo trung lưu diễn thuyết. Awlaki, cựu giáo sĩ tại trường đại học George Washington được cho là đang ẩn náu tại Yemen.

Lầu Năm Góc hiện chưa đưa ra giải thích nào về việc làm thế nào một trong những kẻ bị truy nã gắt gao, rõ ràng có liên quan tới những tên khủng bố nguy hiểm lại có mặt trong buổi hòa giải với người Hồi giáo, được tổ chức sau vụ tấn công.

  • Hoài Linh (Theo Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,