221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1316480
Nạn nhân kể chuyện đối mặt với sóng thần
0
Article
null
Nạn nhân kể chuyện đối mặt với sóng thần
,

Một nhóm người Australia bị kẹt trên biển khi sóng thần ập tới đã mô tả cảnh con thuyền của họ bị một bức tường nước trắng xóa phá hủy như thế nào. Sóng thần tấn công Indonesia đã làm hơn 100 người chết.

Nạn nhân và chiếc Southern Cross bị mất tích sau sóng thần đã được tìm thấy (Ảnh SMH)

Thuyền trưởng Rick Hallet nói với truyền thông Australia rằng thuyền của họ đang bỏ neo ngoài biển thì sóng dữ ập tới.

"Chúng tôi cảm thấy một chút chấn động dưới thuyền...rồi trong vài phút, chúng tôi nghe thấy một tiếng gầm rất lớn. Tôi nghĩ ngay đó là sóng thần và nhìn ra biển. Đó là lúc chúng tôi thấy bức tường nước trắng xóa đang ập tới".

"Chúng tôi quẳng mọi thứ có thể nổi xuống nước - ván lướt sóng, tấm chắn, rồi nhảy xuống nước. May mắn là hầu hết mọi người đều có một thứ để ôm lấy...và chúng tôi được sóng đưa tới khu vực đầm lầy. Sau đó, mọi người cố trèo lên cây cao và ngồi trên đó hơn 1,5h cho tới khi một con thuyền khác tới cứu".

Sóng cũng ném một con thuyền khác vào thuyền của Hallet và gây ra một vụ hỏa hoạn, buộc toàn bộ mọi người trên thuyền phải nhảy xuống biển. Một số người trên thuyền bị sóng đưa vào sâu trong đất liền tới 200m.

Theo Hallet, động đất gây nên sóng thần xảy ra vào khoảng 10h tối ngày 25/10.

Trong khi đó, thủy thủ của một tàu Australia khác, chiếc Southern Cross, mất tích gần 24h sau động đất, đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt và an toàn. 9 người Australia và một người Nhật trên thuyền mất tín hiệu radio nhưng đã liên lạc được với công ty du lịch vào cuối ngày hôm qua (26/10), hãng tin AAP của Australia cho biết.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP, SMH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ
Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ

Qua con mắt của các phóng viên ảnh Mỹ, phụ nữ Việt Nam thời thập niên 60 có những nét quý phái quyến rũ của người phụ nữ thời xưa.

,
,
,