221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1315669
Nhà sư quay phim gái tắm khỏa thân lĩnh 17 năm tù
0
Article
null
Nhà sư quay phim gái tắm khỏa thân lĩnh 17 năm tù
,

Toà án Campuchia vừa tuyên phạt một nhà sư theo đạo Phật 17 năm tù giam vì bí mật quay phim hai cô gái vị thành niên đang tắm khoả thân gần chùa.

Các nhà sư rất được sùng kính ở Campuchia. (Ảnh: WR)
Các nhà sư rất được sùng kính ở Campuchia. (Ảnh: WR)

Net Khai, 37 tuổi, bị bắt giữ và tước bỏ thân phận tôn giáo hồi tháng 6 với cáo buộc đã ghi hình hơn 600 phụ nữ tự giội nước thánh lên cơ thể họ, rồi phát tán các thước phim ghi được qua điện thoại di động.

Kể từ đó, nhiều phụ nữ đã lên tiếng tố cáo vụ việc với cảnh sát, kể cả hai cô gái chưa tròn 18 tuổi lúc bị quay lén tắm trần.

Theo công tố viên Plang Sophal, một toà án ở Phnom Penh hôm 21/10 đã tuyên phạt Net Khai 17 năm tù giam vì sản xuất và phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ về hai thiếu nữ vị thành niên. Toà cũng buộc Net Khai phải nộp phạt 50 triệu Riel (khoảng 11.708 USD) để bồi thường cho hai nạn nhân này.

"Bản án sẽ là thông điệp chủ chốt nhằm khuyến cáo cả dân thường và những người tu hành trong xã hội của chúng ta phải tránh xa những hành động như vậy", công tố viên Plang Sophal nói thêm.

Tháng trước, bị cáo Net Khai cũng đã lĩnh án 1 năm tù giam vì tội sản xuất và phát tán văn hoá phẩm đồi trụ trong vụ xét xử liên quan tới một nạn nhân nữ 23 tuổi. Ông ta dự kiến sẽ phải đối mặt với ít nhất một vụ kiện tương tự nữa.

Các nhà sư rất được sùng kính ở Campuchia, đất nước có hơn 90% dân số là tín đồ Phật giáo. Hiện, Campuchia có khoảng 4.300 đền, chùa nằm rải rác khắp cả nước với hơn 55.000 sư tu hành.

  • Thanh Bình (Theo SMH, The Age)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ
Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ

Qua con mắt của các phóng viên ảnh Mỹ, phụ nữ Việt Nam thời thập niên 60 có những nét quý phái quyến rũ của người phụ nữ thời xưa.

,
,
,